Chuyên mục

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/07/2019 - 09:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, giao thông không an toàn và thói quen xả rác là 2 chuyện để lại ấn tượng xấu nhất với du khách nước ngoài.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mặc dù đã có một số cải thiện nhưng vẫn có một tỷ lệ lớn du khách quay về mà chưa được thỏa mãn một số yếu tố quan trọng về trải nghiệm trong chuyến du lịch tại Việt Nam. Trong đó, có những trải nghiệm không hay qua tương tác với người bán hàng rong, thói quen xả rác của người dân, giao thông thiếu an toàn, thiếu dịch vụ và sản phẩm du lịch. 

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, năm 2013, có 39,1% số du khách được khảo sát trả lời ấn tượng xấu nhất là giao thông thiếu an toàn thì đến năm 2017 có đến 42,7% khách được hỏi có cùng ý kiến.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 3.

Cũng trong báo cáo này, World Bank cũng dẫn thông tin cho biết, tỷ lệ khách đánh giá Việt Nam là một điểm hấp dẫn đã tăng từ 62,9% đến 71,2%. Điều kiện về đi lại, giao thông thuận tiện hay thủ tục nhập cảnh dễ dàng cũng được đánh giá tốt hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.