Chuyên mục

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/07/2019 - 09:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, giao thông không an toàn và thói quen xả rác là 2 chuyện để lại ấn tượng xấu nhất với du khách nước ngoài.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 1.

Mặc dù đã có một số cải thiện nhưng vẫn có một tỷ lệ lớn du khách quay về mà chưa được thỏa mãn một số yếu tố quan trọng về trải nghiệm trong chuyến du lịch tại Việt Nam. Trong đó, có những trải nghiệm không hay qua tương tác với người bán hàng rong, thói quen xả rác của người dân, giao thông thiếu an toàn, thiếu dịch vụ và sản phẩm du lịch. 

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, năm 2013, có 39,1% số du khách được khảo sát trả lời ấn tượng xấu nhất là giao thông thiếu an toàn thì đến năm 2017 có đến 42,7% khách được hỏi có cùng ý kiến.

Lý do về ấn tượng xấu của du khách nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh 3.

Cũng trong báo cáo này, World Bank cũng dẫn thông tin cho biết, tỷ lệ khách đánh giá Việt Nam là một điểm hấp dẫn đã tăng từ 62,9% đến 71,2%. Điều kiện về đi lại, giao thông thuận tiện hay thủ tục nhập cảnh dễ dàng cũng được đánh giá tốt hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.