VTV.vn - Mua hàng online phải "inbox giá" khiến nhiều người mua cảm thấy khó chịu thế nhưng, vẫn có không ít shop online vẫn kiên trì lựa chọn không công khai giá.
Nếu bạn thường xuyên mua sắm online, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội thì sẽ không lạ lẫm gì cụm từ "giá inbox". Không công khai giá, nhiều shop online yêu cầu khách hàng nhắn tin riêng nếu có nhu cầu mua sản phẩm. Nếu là bạn, bạn thích giá công khai giá hay giá inbox?
Trong một cuộc khảo sát nhỏ được phóng viên VTV24 thực hiện, hầu hết người tiêu dùng cho rằng, họ sẽ cảm thấy khó chịu khi bắt gặp cụm từ "giá inbox" khi mua hàng online. Thậm chí, không ít người sẽ bỏ qua luôn shop đó và tìm đến một shop khác.
Tốn thời gian, phiền phức là lý do được nhiều người đưa ra, một số khác còn cho rằng, inbox hỏi giá là điều vô lý trong thời đại này khi chỉ cần lên các trang thương mại điện tử là tất cả thông tin của sản phẩm đã hiện ra bao gồm cả giá.
Điều lạ lùng là dù phần đông khách hàng không thích thế nhưng, vẫn có không ít shop online lựa chọn không công khai giá. Theo chia sẻ của họ, tùy theo sản phẩm mà họ sẽ công khai hoặc giấu giá đi. Việc inbox giá có thể giúp các shop online tăng tương tác trên mạng xã hội, chăm sóc khách hàng tốt hơn, phù hợp với nhu cầu của từng người. Bên cạnh đó, còn có một nguyên nhân khác.
Bạn Đoàn An, Chủ thương hiệu thời trang Liberté cho biết: "Nếu mình không công khai giá sẽ tránh trường hợp bị các thương hiệu khác, các đối thủ cạnh tranh khác nhái sản phẩm bên mình. Bên mình cũng đã từng bị nhái sản phẩm. Họ bán phá giá rất nhiều".
Sự cạnh tranh giữa các shop online không dễ chịu hơn ở ngoài và "giá inbox" được xem như một công cụ trong sự cạnh tranh khốc liệt này. Lúc này, việc khách hàng quyết định ở lại hay ra đi, chấp nhận hay không chấp nhận cụm từ "giá inbox" tùy thuộc vào thiết kế, chất lượng của sản phẩm được bày bán cũng như nhu cầu của họ lúc đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!