Giao hàng nhanh, giao hàng siêu tốc, rồi giao hàng hỏa tốc; từ 1 tuần, cuộc đua giao hàng nhanh giữa các sàn thương mại điện tử liên tục được rút ngắn thời gian, xuống 2 ngày, giao hàng trong ngày, 4 giờ, 3 giờ, thậm chí 2 giờ. Các sàn phải nỗ lực hết sức, huy động nhiều nguồn lực để chiều ý khách hàng.
Và để lôi kéo sự lựa chọn của khách hàng, các sàn liên tục thay đổi những chiến dịch marketing. Không còn là những hoạt động tiếp thị thông thường, các sàn thương mại điện tử giờ đây thực sự chú tâm đến trải nghiệm giải trí của khách hàng. Cuộc đua khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử từ lâu đã trở thành "thương hiệu" hút khách. Thương mại điện tử cũng bắt đầu nóng ở nông thôn, nơi các sàn tham gia rất nhiệt tình và tận tình. Những "cuộc đua đốt tiền" của các sàn thương mại điện tử có thể khiến nhiều người ái ngại.
Thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015 - 2018 và dự báo tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn từ nay tới năm 2025 nhờ sự phổ biến của Internet, điện thoại thông minh cùng với thế hệ người tiêu dùng mới am hiểu công nghệ hơn. Cuộc đua của các sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ ngày càng gay cấn.
Nở rộ sàn thương mại điện tử bất động sản VTV.vn - Theo thống kê của CBRE, 76% người đi mua nhà tham khảo thông tin qua Internet. Nắm bắt xu thế này, hàng loạt sàn giao dịch thương mại điện tử về bất động sản đã ra đời.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!