Chuyên mục

Người dân Ấn Độ ngại ăn thịt gà do tin giả về dịch bệnh COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 18/02/2020 - 11:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những tin giả lan truyền về việc gà có thể là nguồn lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 đã khiến hàng triệu hộ chăn nuôi tại Ấn Độ bị thiệt hại nặng.

Ước tính ngành chăn nuôi Ấn Độ đã thiệt hại tới 13 tỷ Rupee (tương đương 182 triệu USD) trong 3 tuần qua, kể từ khi tin giả về dịch bệnh COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội. Những thông tin không được kiểm chứng về việc gà là nguồn gốc lây lan dịch bệnh xuất hiện trên mạng WhatsApp đã khiến người dân e ngại loại thực phẩm này.

Các hộ chăn nuôi gia cầm đã ghi nhận thiệt hại nặng bởi doanh thu bất ngờ giảm sút. Hiện giá gà công nghiệp đã giảm xuống còn 35 Rupee/kg, chỉ bằng một nửa so với thời điểm tháng 1/2020. Ngoài ra, những nhà sản xuất đậu tương và ngô, thức ăn chính cho gia cầm cũng bị ảnh hưởng, giá đã giảm tới 8% trong suốt những tuần qua.

Người dân Ấn Độ ngại ăn thịt gà do tin giả về dịch bệnh COVID-19 - Ảnh 1.

Các hộ chăn nuôi gia cầm tại Ấn Độ thiệt hại nặng do những tin tức thất thiệt về dịch bệnh COVID-19, Nguồn: The Hindu

Giới chức Ấn Độ đã phải lên tiếng trấn an người dân rằng thịt gà vẫn an toàn để sử dụng. Giới chức Bang Maharashtra đã kêu gọi cảnh sát vào cuộc để xử lý những kẻ tung tin đồn thất thiệt. Về lâu dài, ngành chăn nuôi Ấn Độ lo ngại, nếu tình hình tiếp tục xấu đi, người chăn nuôi không dám tái đàn, thì hệ quả tất yếu là nguồn cung thực phẩm giảm và đẩy giá gia cầm lên cao kể từ quý II/2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.