Chuyên mục

Người dân ĐBSCL chi tiền mua đồ trữ nước mùa hạn mặn

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/03/2020 - 11:15 - Tiêu dùng

VTV.vn - Không đủ nước ngọt để tưới tiêu, sinh hoạt, người dân ĐBSCL buộc phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ để mua các dụng cụ chứa nước về cho gia đình.

Những chiếc can hay những chiếc thùng lớn hơn, tất cả những dụng cụ có thể chứa nước được đều được người dân tận dụng để chở nước của chính quyền hỗ trợ. Mùa khô vẫn còn dài đồng nghĩa với việc người dân còn phải trữ nước nhiều hơn. 

Từ đầu mùa khô, nhiều gia đình đã phải tốn rất nhiều tiền để mua đồ về đựng nước. Ít thì vài trăm nhiều thì đến vài triệu đồng. Các cửa hàng bán đồ chứa nước cũng nhanh chóng "cháy hàng". Bán chạy nhất là các bồn chứa 2-3 khối. Thậm chí, ở bất cứ cửa hàng nào cũng dễ dàng bắt gặp các vật dụng chứa nước.

Người dân ĐBSCL chi tiền mua đồ trữ nước mùa hạn mặn - Ảnh 1.
Người dân ĐBSCL chi tiền mua đồ trữ nước mùa hạn mặn - Ảnh 2.
Người dân ĐBSCL chi tiền mua đồ trữ nước mùa hạn mặn - Ảnh 3.

Không chỉ là thùng can, tại các nhà vườn, việc mua thêm bạt về làm các hồ trữ cũng tốn thêm một khoản chi phí. Dù phải chi thêm tiền nhưng hầu hết ai cũng chọn thêm phương án này để có đủ nước tưới cho cây. Năm nay, do hạn mặn đến sớm và gay gắt, nên tình trạng thiếu nước ngọt diễn ra vô cùng trầm trọng ở các tỉnh ĐBSCL, việc trữ nước sẽ còn tiếp tục kéo dài đến hết mùa khô.

Các địa phương miền Tây nỗ lực giữ nước ngọt Các địa phương miền Tây nỗ lực giữ nước ngọt

VTV.vn - Cùng với người dân, chính quyền địa phương các tỉnh miền Tây cũng đang căng mình để ngăn mặn, giữ nước ngọt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.