Chuyên mục

Người đàn ông chi tiền tỷ đầu tư dây chuyền gói bánh chưng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/01/2020 - 10:41 - Tiêu dùng

VTV.vn - Xuất phát làm nghề tài chính, từng học qua nghề kỹ sư, anh Tưởng đã dành ra hơn 2 năm để nghiên cứu và đầu tư tiền bạc cho dây chuyền gói bánh chưng.

Với mong mỏi giảm thiểu sức lao động cũng như giữ được hương vị thơm ngon của chiếc bánh truyền thống, ông Phạm Khắc Tưởng (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã tạo ra dây chuyền gói bánh chưng, với công suất một cái/phút. Toàn bộ các thiết bị máy móc đều nhập từ nước ngoài và cải biến lại để phù hợp cho việc gói bánh chưng.

Anh Phạm Khắc Tưởng chia sẻ: "Tổng giàn máy có giá hơn 4 tỷ vì hoàn toàn máy của Nhật và Đức. Tôi bắt đầu đam mê từ 2 năm trước và từ đó đến nay, mỗi khi cảm thấy có gì mới, cái gì tốt cho việc gói bánh chưng là tôi đầu tư. Gói bánh chưng bằng máy phù hợp với xu thế cuộc sống hiện nay".

Các khâu chuẩn bị nguyên liệu từ ngâm rửa đậu, cắt thịt, chiết xuất lá riềng trộn nếp cho đến ép nhân bánh để vào khuôn đều được sử dụng bằng máy. Mỗi dây chuyền cần khoảng 6 người, trung bình mỗi phút có thể làm ra được một bánh chưng, nặng khoảng 1,5kg.

Anh Tưởng cho biết, số lượng bánh chủ yếu làm theo đơn đặt hàng. Mỗi ngày, dây chuyền bánh chưng bằng máy có thể sản xuất ra 600 chiếc bánh, gấp 10 lần so với cách làm truyền thống.

Đa dạng mặt hàng bánh chưng chay trong dịp Tết Đa dạng mặt hàng bánh chưng chay trong dịp Tết

VTV.vn - Để phục vụ nhu cầu ăn chay đang ngày một phát triển, nhiều cơ sở sản xuất bánh chưng truyền thống cũng đã bắt tay vào làm bánh chưng chay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.