Chuyên mục

Người dân xếp hàng từ 1h sáng để xin visa đi Hàn Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/04/2019 - 10:52 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nơi Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc đặt trụ sở luôn trong tình trạng đông đúc do người dân đổ xô đi đăng ký xin visa sang Hàn Quốc.

Dù chưa đến 8h nhưng đã có rất đông người dân đến bên dưới tòa nhà Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội để xin làm visa. Thậm chí, có người đã đến đây xếp hàng từ lúc 1h sáng.

Mỗi ngày, lãnh sự Hàn Quốc chỉ phát ra khoảng 300 số, tuy nhiên, lượng người chờ đợi có thể lớn hơn gấp cả chục lần. Nhiều người mặc sẵn cả áo mưa, tranh thủ chợp mắt hay mua thức ăn từ các xe bán hàng rong để chực chờ sẵn.

Ngoài mục đích du lịch, đi làm việc hay thăm người thân, một số người cho biết, họ phải tranh thủ xếp hàng vì có thông tin chính sách nới lỏng cấp visa từ Hàn Quốc có thể sẽ thay đổi trong tháng 4.

Chính sách nới lỏng cấp visa cho công dân ba thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được Hàn Quốc đưa ra từ cuối năm ngoái. Theo những người dân sống xung quanh tòa nhà Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội, cảnh tượng đông đúc xếp hàng xin thị thực đã bắt đầu diễn ra từ tháng trước và tăng đột biến trong những ngày đầu tháng 4.

Không riêng tại Hà Nội, những ngày qua, tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM luôn trong tình trạng đông đúc do người dân đổ xô đi đăng ký xin visa sang Hàn Quốc. Cảnh tượng này diễn ra từ sáng sớm đến 15h.

Về thông tin thay đổi chính sách visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng trong tháng 4 khiến nhiều người đổ xô đi xin visa, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho biết, đây là thông tin vô căn cứ, chính sách này vẫn có hiệu lực từ tháng 12/2018 đến nay. Theo đó, những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.