Chuyên mục

Người mua sắm Bờ Biển Ngà đổ về những cửa hàng đồ chơi cũ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 26/12/2018 - 11:36 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những cửa hàng đồ chơi cũ là một “thiên đường” mua sắm không thể bỏ lỡ, đặc biệt là trong những kỳ nghỉ lễ của người dân tại Bờ Biển Ngà.

Tại thủ đô của Bờ Biển Ngà - một quốc gia nằm ở Tây Phi - các cửa hàng nơi đây ngập tràn những món đồ chơi cũ. Không chỉ tại các quận thuộc tầng lớp lao động, mà ngay cả ở thành phố Cocody sang trọng, phụ huynh cũng đổ xô đến các quầy hàng để tìm kiếm những món đồ chơi tuy đã qua sử dụng nhưng vẫn hợp ý mình.

André Koffi - người mua hàng nói: "Chúng tôi gặp khủng hoảng trong việc mua đồ chơi cho con trẻ, thật không dễ dàng gì với tư cách là cha mẹ. Khi chúng tôi mua đồ cũ, đồ chơi sẽ tồn tại được lâu hơn vì chúng tôi tiếp tục dùng lại chúng. Còn nếu mua đồ mới, chúng cũng bắt đầu hỏng thôi".

"Năm nào tôi cũng mua những món đồ chơi cũ. Tuy là đã qua sử dụng nhưng chúng vẫn còn tốt lắm mà giá cả lại rẻ hơn", anh Abigaël Boulou, người mua hàng cho hay.

Không chỉ khách hàng vui vẻ khi gặp được "món hời" mà những người bán hàng cũng "buôn may bán đắt" không kém trong những dịp nghỉ lễ nhộn nhịp.

Sabine Kofffi, người bán hàng nói: "Tôi bán quanh năm nhưng cứ đến dịp nghỉ lễ hàng lại bán chạy hơn rất nhiều. Sau đó khi đến dịp sinh nhật, mọi người sẽ quay lại để mua quà sinh nhật từ tôi".

Những món đồ tuy cũ nhưng có lẽ khi lần đầu được cầm trong tay những đồ chơi ấy thì niềm vui của những đứa trẻ luôn "mới".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.