Chuyên mục

Nhà hàng, quán ăn lan tỏa lối sống xanh tích cực ra cộng đồng

Nguyễn Hương - Minh Quân (Trung tâm Tin tức VTV24) - 06/12/2019 - 11:28 - Tiêu dùng

VTV.vn - "Nói không với rác thải nhựa" hiện đã trở thành xu hướng có tác động tích cực đến việc thay đổi văn hóa tiêu dùng cũng như tư duy sản xuất của nhiều doanh nghiệp.

Tích cực nhất có lẽ phải kể đến những quán cà phê, nhà hàng ăn ở TP.HCM. Để hưởng ứng phong trào này, họ đã phải chi một số tiền không nhỏ để chuyển sang sử dụng ống hút thân thiện môi trường thay cho ống hút nhựa, đựng đồ mang về bằng cốc giấy, túi giấy thay vì cốc nhựa, túi nylon và vẫn giữ nguyên giá bán để người tiêu dùng có thể vui vẻ chấp nhận, cùng thay đổi hành động.

Không khó để tìm đến một quán cà phê hưởng ứng lối sống xanh ở TP.HCM. Là Việt, L'usine, Thinker& Dreamer, Đen đá... là những cái tên đã được loại bỏ hoàn toàn rác nhựa ra khỏi menu. Thay vào đó là những đồ vật đi kèm bằng vật liệu thân thiện, có thể phân hủy. Ngoài ra, khách hàng có thể mua ống hút tre, túi vải để sử dụng. Từ những sự thay đổi này, người tiêu dùng dần xây dựng thói quen sống xanh, mang ly của mình mỗi lần ra ngoài để hạn chế phần nào rác thải nhựa.

Không chỉ quán cà phê, các nhà hàng ăn cũng mạnh mẽ tuyên chiến với rác thải nhựa. Họ chấp nhận chi khoảng hơn 30 triệu đồng để mua toàn bộ vật dụng như: ly, ống hút, chai thủy tinh… thay cho việc dùng chai nhựa. Đồng thời, nhà hàng dừng hoàn toàn việc bán đồ ăn mang về để không sử dụng hộp xốp. Khách chỉ có thể đến dùng bữa tại nhà hàng hoặc mang theo đồ đựng nếu có nhu cầu mang về. Nhà hàng cũng không phục vụ các loại nước đóng chai nhựa và nhân viên luôn tư vấn để khách chỉ gọi lượng đồ ăn vừa đủ.

Các cơ sở dịch vụ Đà Nẵng xây dựng lối sống xanh Các cơ sở dịch vụ Đà Nẵng xây dựng lối sống xanh

VTV.vn - Gần đây, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã bắt nhịp và có cách làm của riêng mình về một lối sống xanh, an toàn cho môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyễn Hương - Minh Quân (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.