Chuyên mục

Nhiều công ty tại Mỹ tăng nhập khẩu phô mai do thuế quan

Trung tâm Tin tức VTV24 - 08/10/2019 - 16:52 - Tiêu dùng

VTV.vn - Việc chính phủ Mỹ tuyên bố áp thuế 25% lên một số mặt hàng nhập khẩu từ EU khiến nhiều DN Mỹ phải tăng tốc độ nhập hàng. Trong số này có các công ty nhập khẩu phô mai.

Hiện nhà kho rộng lớn của Công ty Ambriola tại bang New Jersey đã trở nên chật cứng bởi những thùng phô mai thuộc đủ các thương hiệu danh tiếng của Italy. Các nhà nhập khẩu phô mai châu Âu tại Mỹ đang tăng tốc trong cuộc đua nước rút khi thời hạn áp thuế đang tới rất gần.

"Khi mức thuế mới có hiệu lực, giá phô mai nhập khẩu sẽ tăng lên đáng kể. Thế nên chúng tôi phải nhanh chóng nhập hàng dự trữ, để đảm bảo doanh số và giữ chân khách hàng" - ông Phil Marfuggi (CEO Công ty Ambriola, Chủ tịch Hiệp hội Nhập khẩu phô mai của Mỹ), cho biết.

Mặc dù các nhà nhập khẩu phải chi ra hàng triệu USD để tăng lượng hàng dự trữ, nhưng các loại phô mai cao cấp vốn đã đắt đỏ vẫn có nguy cơ biến mất khỏi kệ hàng. Nguyên nhân được xác định là do mức giá sẽ bị đội lên quá cao, có thể tới 30 USD/pound, tương đương 1,5 triệu đồng/kg.

Hơn 20.000 cửa hàng thuộc các chuỗi bán lẻ tại Mỹ, từ Costco đến Wegmans Food Market đều đã quá quen thuộc với những sản phẩm phô mai từ lục địa già. Tuy nhiên trong thời gian tới, người tiêu dùng Mỹ có thể gặp nhiều khó khăn hơn để tìm mua loại sản phẩm ưa thích này khi những biện pháp thuế quan mới có thể làm giảm tới 1/3 lượng phô mai nhập khẩu từ châu Âu.

Phô mai từ sữa lừa siêu đắt tại Serbia Phô mai từ sữa lừa siêu đắt tại Serbia

VTV.vn - Phô mai làm từ sữa lừa tại Serbia có giá 1.000 Euro (khoảng 26,5 triệu đồng/kg). Đây chính là dòng phô mai đắt đỏ nhất thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?