Chuyên mục

Nhiều loại quả tạo hình độc đáo sẵn sàng phục vụ Tết

Vĩnh Phúc - Tuấn Khôi (VTV9) - 25/12/2019 - 10:55 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịp Tết năm nay, nông dân miền Tây sẽ cung ứng ra thị trường nhiều loại nông sản độc lạ, trong đó không thể thiếu những loại trái cây tạo hình.

Trong dịp Tết này, ông Võ Trung Thành, người được mệnh danh là "Vua bưởi hồ lô" và cũng là Chủ nhiệm Câu lạc bộ trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tiếp tục tung ra thị trường nhiều loại bưởi tạo hình độc đáo từ quả bưởi Năm Roi. 

Những quả bưởi này có hình dáng độc lạ có thể chưng Tết, lại vừa có thể ăn được. Tuy nhiên, năm nay số lượng sẽ giảm mạnh. Do nguồn cung giảm, dự kiến giá các loại bưởi tạo hình năm nay sẽ ở mức từ 300.000 - 1,2 triệu đồng/quả, cao hơn năm trước khoảng 50.000 đồng.

Cũng do bưởi giảm sản lượng nên một số nhà vườn ở tỉnh Hậu Giang chuyển sang chuyên làm đào tiên tạo hình phục vụ Tết. Những quả đào tiên sau khi được tạo hình độc lạ có giá trị tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài bưởi và đào tiên tạo hình, Tết này Câu lạc bộ trái cây tạo hình ấp Phú Trí A còn cung cấp thêm mãng cầu nữ hoàng "siêu" to.

Tại miền Tây, mãng cầu nữ hoàng cũng đang được trồng nhiều ở tỉnh Đồng Tháp. Mỗi năm cây cho 2 vụ quả vào đúng dịp mùng 5/5 Âm lịch và Tết Nguyên đán. Nếu cây để ít quả, mỗi quả có thể đạt trọng lượng tối đa hơn 1kg.


Tăng giá trị nông sản từ trái cây tạo hình Tăng giá trị nông sản từ trái cây tạo hình

VTV.vn - Hiện các địa phương chưa quy hoạch vùng sản xuất cụ thể nhưng trái cây tạo hình luôn được khuyến khích phát triển để gia tăng giá trị nông sản.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Vĩnh Phúc - Tuấn Khôi (VTV9)

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?