Chuyên mục

Ông lão bán cà phê và triết lý tiêu tiền đáng suy ngẫm

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/08/2019 - 11:13 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngay cả khi các con thành đạt, ông Long vẫn không bỏ gánh cà phê dạo bởi nó vừa là nguồn thu nhập vừa là thứ khiến ông lão ở cái tuổi thập cổ lai hy cảm thấy mình có ích.

Ở góc đường Trần Nhân Tôn, quận 5, TP.HCM, hơn 3 năm nay, nhiều người đã quen với hình ảnh một người đàn ông có gương mặt khắc khổ, đều đặn không kể nắng mưa, đứng bán cà phê dạo. Không quảng cáo rùm beng, không chiêu trò gây sự chú ý, gánh cà phê vẫn đông khách tới mua bởi người uống quen sẽ nhớ vị cà phê Buôn Ma Thuột nồng nàn và nhớ luôn cả người bán chân tình, cởi mở. Đặc biệt, nhân vật này còn có triết lý tiêu tiền rất thú vị. 

Ông Võ Thành Long chia sẻ: "Tôi chuyển sang bán cà phê vì cái nhà ở đường Tôn Thất Tùng bán rồi, bán để cho hai con gái đi học bên Mỹ. Tôi nghĩ đơn giản, tri thức con người cần hơn đồng tiền, nếu anh có núi tiền, núi vàng mà anh không có tri thức thì kể như anh chết rồi. Vì vậy, tôi bán nhà để mua tri thức cho con.

"Bán nhà để mua tri thức cho con", bởi vậy, ông Long đã rong ruổi cùng chiếc xe cà phê này hơn 3 năm nay. Ngay cả khi các con thành đạt, ông Long cũng chẳng bỏ gánh cà phê này. Thu nhập từ việc bán cà phê dạo của ông Long dao động trong khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Đều đặn 3 năm nay, mùa Vu Lan nào, ông cũng ra chợ mua hoa cài áo. Mỗi bịch bông giá 50.000 đồng, ông Long mua hai màu trắng - đỏ buộc trước đầu xe. Ai mua cà phê đều được ông tặng hoa cài lên ngực áo.

Trên gương mặt có phần khắc khổ của ông Long, người tiếp xúc quen sẽ thấy ông cười nhiều hơn, vui vẻ, yêu đời hơn bởi gánh nặng mưu sinh đã không còn là điều ông phải lo nghĩ, có chăng đó là nỗi nhớ những đứa con đang làm việc xa nhà. 

Cậu bé bán hàng rong nói được 12 thứ tiếng gây sốt mạng xã hội Cậu bé bán hàng rong nói được 12 thứ tiếng gây sốt mạng xã hội

VTV.vn - Cậu bé Thaksin (9 tuổi) ở Campuchia là một trong những nhân vật gây được nhiều sự chú ý nhất trên mạng xã hội những ngày qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.