VTV.vn - Theo Kantar Worldpanel, bình quân cứ 4 người có 1 người làm đẹp bằng chu trình hơn 4 bước theo phong cách Hàn Quốc.
Hàn Quốc nhiều năm liên tiếp đứng đầu về nhập khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam, trong đó, năm 2018 chiếm đến 30% tổng giá trị. Phong cách làm đẹp từ quốc gia này không chỉ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thương hiệu mà còn cả thói quen chăm sóc da và danh mục sản phẩm.
Ngành hàng chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam tăng trưởng bình quân khoảng 7% nhờ đóng góp của hai phân khúc chính là trang điểm và chăm sóc da, cao hơn mức tăng của thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh).
Tốc độ tăng trưởng được dự báo cao hơn trong thời gian qua do người dân thành thị chi tiêu mạnh hơn để phục vụ bản thân, sau khi đáp ứng những nhu cầu thiết yếu. Ngoài ra, khoảng 40% hộ gia đình, nhất là ở khu vực nông thôn, chưa từng mua sản phẩm làm đẹp nên ngành hàng này còn nhiều dư địa phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!