Chuyên mục

Quảng Ninh dừng tăng phí tham quan vịnh Hạ Long

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/10/2019 - 16:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo tạm dừng việc điều chỉnh tăng phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Văn bản nêu rõ, thực hiện điều chỉnh phí tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nằm trong lộ trình phát triển, quản lý và bảo tồn các di tích, danh lam thắng cảnh của tỉnh. Tuy nhiên, tại thời điểm này, để đảm bảo việc kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Ninh, đến với Hạ Long, đặc biệt là du lịch vào mùa Đông, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng việc triển khai thực hiện các bước trong quy trình trình các cơ quan có thẩm quyền việc điều chỉnh phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long; tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm đến, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên địa bàn cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, ngày 22/10, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã gửi các doanh nghiệp du lịch về dự thảo điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long để lấy ý kiến phản hồi trong vòng 3 ngày. Cụ thể, từ 1/1/2020, mức phí tham quan vịnh Hạ Long được đề xuất tăng 20 - 73%, tùy theo từng tuyến so với mức đang áp dụng. Điều này đã khiến cộng đồng doanh nghiệp du lịch phản ứng gay gắt vì cho rằng lộ trình tăng phí cần báo trước ít nhất 1 năm. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã có hợp đồng hết năm 2021 với nhiều hãng du lịch, đối tác nước ngoài. Nếu đề xuất này được triển khai ngay năm 2020, nhiều công ty du lịch sẽ thiệt hại nặng nề.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.