Chuyên mục

Samsung chỉ còn 0,7% thị phần tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 09/08/2019 - 11:22 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo số liệu mới nhất của hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của Samsung tại thị trường Trung Quốc đã giảm thấp xuống dưới 1% trong quý II/2019.

Samsung chỉ còn 0,7% thị phần tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Cụ thể, Samsung chỉ còn 0,7% thị phần tại Trung Quốc. Trong quý II/2019, Samsung chỉ xuất xưởng được khoảng 700.000 máy tại Trung Quốc. Sự sụt giảm doanh số và thị phần của Samsung ngoài các yếu tố khách quan còn do sự ảnh hưởng của các thương hiệu Trung Quốc. Đặc biệt, người dùng nước này cũng đang có tâm lý ủng hộ các thương hiệu trong nước.

Samsung chỉ còn 0,7% thị phần tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Hiện 4 thương hiệu là Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đang chiếm tới 85% thị phần smartphone tại Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.