VTV.vn - Theo số liệu mới nhất của hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần của Samsung tại thị trường Trung Quốc đã giảm thấp xuống dưới 1% trong quý II/2019.
Cụ thể, Samsung chỉ còn 0,7% thị phần tại Trung Quốc. Trong quý II/2019, Samsung chỉ xuất xưởng được khoảng 700.000 máy tại Trung Quốc. Sự sụt giảm doanh số và thị phần của Samsung ngoài các yếu tố khách quan còn do sự ảnh hưởng của các thương hiệu Trung Quốc. Đặc biệt, người dùng nước này cũng đang có tâm lý ủng hộ các thương hiệu trong nước.
Hiện 4 thương hiệu là Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi đang chiếm tới 85% thị phần smartphone tại Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!