Chuyên mục

Sản phẩm thủ công từ sen sấy khô hút khách

Thanh Hải, Minh Diệu - 02/06/2019 - 17:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Làm từ hoa sen thật nhưng vẫn giữ được màu sắc tươi tắn và hương thơm dịu trong nhiều năm, những sản phẩm thủ công từ sen sấy khô đang hút khách.

Sản phẩm thủ công từ sen sấy khô hút khách - Ảnh 1.

Sen Đồng Tháp được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam về cả màu sắc và hương thơm. Tuy nhiên, sen không giữ được độ tươi lâu như các loài hoa khác. Với khát khao lưu giữ sắc, hương của sen, người thợ thủ công đã mày mò, tìm ra cách sấy khô chúng.

Sản phẩm thủ công từ sen sấy khô hút khách - Ảnh 2.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, sen được hái từ lúc sáng sớm. Không riêng hoa mà cả lá, cành và thậm chí gương sen đều được tận dụng để làm các sản phẩm thủ công.

Sản phẩm thủ công từ sen sấy khô hút khách - Ảnh 3.

Từ lẵng hoa, phướn trang trí, đến chiếc nón lá, thậm chí sổ tay và bút, hoa và lá sen khô được ứng dụng trong các món đồ trang trí, tác phẩm nghệ thuật, đồ lưu niệm và vật dụng hàng ngày hết sức đa dạng. Dù sen khô được sử dụng cho mục đích nào, người nghệ nhân cũng đều cần có sự kiên nhẫn và khéo léo bởi cánh hoa, lá hay cành sen khô đều rất dễ bị rách hoặc gãy.

Sản phẩm thủ công từ sen sấy khô hút khách - Ảnh 4.

Giờ đây, du khách đã có thể thỏa mãn khứu giác và thị giác của mình với hương sắc sen không chỉ ở cánh đồng mà còn tại chính căn nhà của mình, không chỉ trong 1 hay 2 ngày mà là 1 năm, hay thậm chí cả thập kỷ. Nhờ ý tưởng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công, vẻ đẹp của sen được lưu giữ cùng thời gian. Hồn Việt, cốt sen không chỉ được lưu giữ trong nước mà còn được truyền bá trên khắp thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Thanh Hải, Minh Diệu

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.