Chuyên mục

Sau giãn cách xã hội, thế giới tiêu và dùng ra sao?

VTV Digital - 09/06/2020 - 19:02 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 dần qua, xếp hàng mua đồ xa xỉ, xách vali đi du lịch đang là xu hướng tiêu dùng mới của nhiều người trên thế giới.

Nền kinh tế các nước trên thế giới đang dần mở cửa, phong cách tiêu dùng của người dân cũng dần quay trở lại. Tại Pháp, các cuộc hẹn cafe dần quay trở lại, nhiều quán cafe trên vỉa hè cũng đang bắt đầu mở. Còn ở Châu Âu, hãng bia lớn như Anheuser-Busch InBev tung ra "chiêu trò" kích cầu với việc quét mã voucher trên ứng dụng để nhận bia ảo, đổi lấy bia thật sau giãn cách.

"Bạn mua một chai bia ở siêu thị về nhà uống rồi quét mã vạch mỗi ngày 1 chai thì sau khi uống hết 4 chai, bạn sẽ nhận được 1 chai bia ảo tương ứng với 2 cốc ngoài đời thực mà bạn có thể mời bạn bè khi các hàng quán mở cửa trở lại", ông Julian Marsili, Giám đốc Thương hiệu toàn cầu của Carlsberg cho hay.

Khác với các quốc gia châu Âu, nhiều người tiêu dùng châu Á lại "đổ" tiền vào những xa xỉ phẩm. Sau giãn cách xã hội, hơn 100 người Hàn Quốc đeo khẩu trang xếp hàng từ 5h sáng tại một cửa hiệu của Chanel tại Seoul.

Sau giãn cách xã hội, thế giới tiêu và dùng ra sao? - Ảnh 1.

Hơn 100 người Hàn Quốc đeo khẩu trang xếp hàng từ 5h sáng tại một cửa hiệu của Chanel tại Seoul.

"Chúng tôi ghi nhận lượng người mua sắm đến cửa hàng tăng mạnh sau lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ. Không thể du lịch nước ngoài để mua đồ, giờ người dân Hàn Quốc chuyển nhu cầu mua sắm ngay tại quê nhà", anh Moon Ho – Ik, Quản lý Trung tâm thương mại Lotte, Seoul cho hay.

Còn ở Trung Quốc, trào lưu "mua sắm báo thù" quét qua nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu như Louis Vuitton, Hermes, Gucci hay Prada. Những cái tên trứ danh của làng mốt này đều chứng kiến sự phục hồi thần tốc về doanh số khi mở lại các cửa hàng ở Trung Quốc. Cửa hàng Hermes tại Quảng Châu thu về tới 2,7 triệu USD trong ngày mở cửa trở lại đầu tiên vào tháng 4. Đây là mức doanh số kỷ lục của một cửa hàng thời trang tại Trung Quốc.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.