VTV.vn - 60 tấn nhãn Sơn La đã được lựa chọn để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước.
Đây là năm thứ ba Sơn La tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm nhãn, cũng như nhiều mặt hàng nông sản của Sơn La ra thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hiện nhãn Sơn La đã đáp ứng được yêu cầu của các thị trường áp dụng điều kiện, tiêu chuẩn cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, EU.
Chất lượng nhãn năm 2019 của tỉnh Sơn La được đánh giá có tiến bộ vượt bậc so với năm 2018 do các hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn đã chủ động trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật canh tác (cải tiến giống, áp dụng quy trình quản lý chất lượng nông sản theo tiêu chuẩn VietGap), quản lý, đăng ký chất lượng và cấp mã vùng trồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!