Chuyên mục

Starbucks bị cáo buộc dùng thuốc trừ sâu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/05/2019 - 15:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một số cửa hàng cà phê thuộc chuỗi Starbucks đình đám tại New York bị cáo buộc là sử dụng thuốc trừ sâu gần khu vực khách hàng và điều kiện làm việc không vệ sinh.

Một nhân viên Starbucks đã tiết lộ những thông tin trên và nói rằng công ty mẹ đã có những động thái trả thù.

Paul Dauria đã làm việc cho Starbucks ít nhất 12 năm và cũng là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát các hóa chất trừ sâu bệnh độc hại. Trong đơn kiện của anh này có những cáo buộc về việc một số của hàng Starbucks tại Manhattan, New York đã biết mà vẫn sử dụng những hóa chất độc hại, thuộc dòng thuốc trừ sâu bệnh, trong phạm vi nhà hàng.

Anh Dauria còn cho biết thêm là những loại thuốc này chứa thành phần là chất DDVP, một loại hóa chất cực kỳ độc hại được khuyến cáo là không được phép có ở khu vực có người sinh sống.

Một tổ chức hành động vì người tiêu dùng cũng cáo buộc Starbucks vì những hành động chưa chuẩn mực với người lao động. Những bức ảnh được công tố viên đưa ra cho thấy có biểu hiện của nấm mốc, gián, ruồi, thậm chí cả giòi ở trong cửa hàng.

Tuy nhiên, phía Starbucks chối bỏ tất cả các cáo buộc này và tuyên bố rằng họ tự tin rằng các đối tác cũng như nhân viên của họ đều được bảo đảm điều kiện lao động an toàn tuyệt đối khi làm việc trong phạm vi cửa hàng.

Starbucks vô tình hưởng lợi 2,3 tỷ USD nhờ cốc cà phê trong “Game of Thrones” Starbucks vô tình hưởng lợi 2,3 tỷ USD nhờ cốc cà phê trong “Game of Thrones” Startup Trung Quốc chi hàng trăm triệu USD tự tin đánh bại Starbucks Startup Trung Quốc chi hàng trăm triệu USD tự tin đánh bại Starbucks Starbucks chật vật tại thị trường Italy Starbucks chật vật tại thị trường Italy

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?