VTV.vn - Suốt 84 năm qua, tấm biển quảng cáo có tên "Running Man" vẫn được giữ nguyên vị trí và trở thành địa điểm check-in hút khách tại khu phố Dotonbori ở Osaka, Nhật Bản.
Giữa hàng chục bảng quảng cáo bắt mắt, biển hiệu có tên "Running Man" của công ty thực phẩm Ezaki Glico, có trụ sở chính tại Osaka là điểm nhấn thu hút du khách. Tấm biển in hình một nam vận động viên điền kinh với hay tay đưa lên, biểu tượng cho sự chiến thắng.
Biển quảng cáo Glico có chiều cao 33 m, nằm ở vị trí gần cầu Ebisu-bashi đã hơn 80 năm qua. Trong khi những bảng hiệu khác lần lượt bị thay thế khi hết hợp đồng, tấm biển này vẫn được giữ nguyên tại một vị trí cố định (chỉ bị tháo xuống một thời gian do chiến tranh).
Tấm biển Glico đã trải qua 6 lần thay đổi thiết kế, gần đây nhất là vào năm 2014. Tuy nhiên, người ta chỉ thay đổi màu nền của biển hiệu, còn hình ảnh nam vận động viên vẫn được giữ nguyên như cũ.
Không chỉ là địa điểm check-in thu hút du khách, nơi đặt tấm biển quảng cáo Glico cũng thường là địa điểm ăn mừng chiến thắng của các đội thể thao Nhật Bản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!