Chuyên mục

Tập huấn phòng chống hàng giả cho hàng trăm tiểu thương tại TP.HCM

Trung tâm Tin tức VTV24 - 22/11/2019 - 11:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tập huấn phòng chống hàng giả, hàng nhái cho hàng trăm tiểu thương tại chợ Bến Thành, Trung tâm Thương mại Saigon Square,…

Hôm qua (21/11), Cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức tập huấn cho các tiểu thương đang kinh doanh trên địa bàn về các cách thức phòng chống hàng giả, hàng nhái. Ngoài ra, đơn vị này còn tổ chức thông tin, định hướng thói quen mua sắm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Từ nay đến cuối năm là cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp cận Tết Nguyên đán 2020. Hoạt động tập huấn cho tiểu thương nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, kinh doanh của người bán hàng.

Tập huấn phòng chống hàng giả cho hàng trăm tiểu thương tại TP.HCM - Ảnh 1.

Hàng hóa vi phạm bị lực lượng quản lý thị trường TP. HCM thu giữ trong đợt kiểm tra đầu tháng 11/2019

Từ đầu đến nay, lực lượng quản lý thị trường thành phố phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng giả tại các trung tâm thương mại như An Đông (quận 5), Saigon Square, Lucky Plaza và Taka Plaza (quận 1); một số chợ truyền thống gồm chợ Bến Thành (quận 1), chợ Bình Tây (quận 6). Các loại hàng hóa giả nhái được bày bán công khai, đa dạng về mẫu mã, được gắn nhãn mác của nhiều thương hiệu lớn như Chanel, Dior, Hermes…, với giá dao động từ 200.000 đồng đến 10 triệu đồng, tùy mặt hàng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm ước đạt gần 2 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.