VTV.vn - Những viên uống tăng, giảm cân đang trở thành một món hàng béo bở cho doanh nghiệp và một ma trận khó phân định thực hư với người tiêu dùng.
1 triệu đồng/hộp uống giảm cân kèm lời khẳng định sản phẩm cùng loại mà có giá rẻ hơn chỉ có thể là hàng giả. Thế nhưng không thiếu những sản phẩm y hệt chỉ có giá 700.000 - 800.000 đồng/hộp.
Từ 1 triệu giảm xuống 700.000 đồng mà người bán vẫn có lời đủ hiểu tại sao từ trên mạng xã hội, đến nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa, tiệm cắt tóc, đâu đâu cũng thấy những lời quảng cáo kiểu này. Công dụng và cách dùng thì do người bán mặc nhiên sáng tạo.
Đã có không ít người phải trả giả đắt cho việc tin vào những sản phẩm tăng, giảm cân kém chất lượng. Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp phải có trách nhiệm cung cấp thông tin chân thực nhất đến người tiêu dùng, thế nhưng nhiều đơn vị sẵn sàng vi phạm để dễ bề tăng lợi nhuận. Niềm tin vô điều kiện dễ đến nhưng lại dễ đi sau khi tiền đã mất. Mất tiền để mua một bài học âu cũng là chuyện chẳng mới mẻ gì.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!