VTV.vn - Thị trường giao đồ ăn trực tuyến trong những năm gần đang tăng trưởng nhanh trên toàn cầu nhờ sự nhanh chóng, thuận tiện và đa dạng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC, giá trị thị trường giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu đã đạt 84,6 tỷ USD năm 2018. Trong khi đó, theo Cổng thông tin trực tuyến về thống kê Statista (Đức), ước tính doanh thu của thị trường giao đồ ăn trực tuyến có thể đạt 94,38 tỷ USD năm 2019. Thị trường giao đồ ăn trực tuyến toàn cầu dự kiến đạt giá trị hơn 161 tỷ USD vào năm 2023, theo ước tính của Adroit Market Research.
Trên phạm vi toàn cầu, lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến đang có sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn như DoorDash, Uber Eats cùng với các công ty nhỏ và vừa như GrubHub, Just Eat, Seamless. Mỹ là thị trường giao đồ ăn trực tuyến lớn nhất thế giới với doanh thu tăng trưởng trung bình 3,9%/năm, tiếp theo là Anh, Italy và Australia. Các chuyên gia dự báo xu hướng đặt mua đồ ăn qua các nền tảng, ứng dụng giao đồ ăn sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!