Chuyên mục

Thị trường mỹ phẩm nam giới bùng nổ tại Anh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 02/08/2019 - 10:57 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tại Anh, nếu bạn gặp 20 người đàn ông trên phố thì có ít nhất 1 anh chàng "make up".

Nhìn kệ sản phẩm chăm sóc da và đồ trang điểm đa dạng ở một cửa hàng tại Anh, người ta cứ nghĩ đây là gian hàng mua sắm của phụ nữ. Tuy nhiên, tất cả những kệ hàng này đều gắn mác "For men" - chỉ dành cho các quý ông.

Chị Victoria Waldersee, nhà báo dữ liệu, chia sẻ: "Nam giới có thể dùng phấn nền, che khuyết điểm, son đến cả kẻ mắt hay chuốt mi. Một số người trang điểm kể cả khi ở nhà, một số khác "nhấn nhá" khi đi chơi với bạn bè hoặc hẹn hò. Cũng có những người muốn tạo hình mẫu chuyên nghiệp trong công việc".

Thị trường đồ trang điểm nam đạt 2,2 tỷ USD trong năm 2018. Mạng xã hội và các hình ảnh, video hướng dẫn cách trang điểm của những Beauty Vlogger như anh Reuben de Maid chính là nguyên nhân khiến xu thế này phổ biến hơn. Việc trang điểm cầu kỳ hay đơn giản là tùy sở thích mỗi người, nhưng chuyện làm đẹp đúng là quyền của mọi người.

Mỹ phẩm cho nam giới bùng nổ tại Hàn Quốc Mỹ phẩm cho nam giới bùng nổ tại Hàn Quốc

VTV.vn - Hàng loạt các hãng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới đang bùng nổ tại Hàn Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.