Chuyên mục

Thị trường TV OLED toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm trong năm 2020

VTV Digital - 23/05/2020 - 10:34 - Tiêu dùng

VTV.vn - Công ty nghiên cứu thị trường màn hình WitsView công bố báo cáo về thị trường TV sử dụng công nghệ màn hình diode hữu cơ phát quang (OLED) toàn cầu trong năm 2020.

Dự kiến, thị trường này sẽ tăng trưởng tương đối thấp so với thị trường TV sử dụng công nghệ màn hình chấm lượng tử (QLED), sau khi xảy ra tình trạng gián đoạn nguồn cung tấm nền màn hình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, doanh số bán TV OLED toàn cầu - do Công ty sản xuất hàng điện tử LG Electronics Inc. (Hàn Quốc) dẫn đầu - dự kiến trong năm 2020 sẽ tăng trưởng 7,8% so với năm 2019, lên 3,375 triệu sản phẩm. Số liệu này giảm 26,1% so với con số ước tính mà WitsView đưa ra hồi đầu năm 2020.

Thị trường TV OLED toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm trong năm 2020 - Ảnh 1.

Theo WitsView, thị trường TV OLED đang phải đối mặt với hai thách thức cùng lúc, bao gồm tình trạng gián đoạn nguồn cung tấm nền và giá bán lẻ cao. Cả hai công ty dẫn đầu thị trường là LG Electronics và Sony (Nhật Bản) đều đã hạ mục tiêu doanh số bán TV OLED trong năm 2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.