Chuyên mục

Thú chơi xe cổ của người TP.HCM

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24) - 14/04/2019 - 06:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với nhiều dân chơi sành sỏi ở TPHCM, xe cổ được liệt vào hàng thú chơi tỉ mẩn và mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc nhất nhưng lại thu hút và khó thoát nhất.

Với nhiều dân chơi sành sỏi ở TP.HCM, xe cổ được liệt vào hàng thú chơi tỉ mẩn và mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc nhất nhưng lại thu hút và khó thoát ra nhất.

Khi cuộc sống đã dần ổn định và đi lên, nhiều người có điều kiện để thỏa mãn mơ ước và cũng như niềm đam mê sưu tầm xe cổ. Người ta có thể chi hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng để sở hữu những chiếc xe cổ.

Lòng đam mê là sự kết nối của những người mê xe cổ. Có những người sưu tập xe cổ đã nhiều năm qua, số xe cổ sưu tập thậm chí lên đến hơn 30 chiếc cả xe máy lẫn xe hơi, có tuổi đời cả trăm năm. Nhưng không phủ nhận, ngoài đam mê, tài chính là vấn đề vô cùng quan trọng vì người chơi vừa phải có tài chính vững chắc và cũng phải rất kỳ công.

Sưu tầm xe cổ không phải là thú vui mới nổi mà đã tồn tại nhiều năm nay tại TP.HCM. Mỗi người một lý do, một sự lựa chọn dòng xe sưu tầm. Không còn là một vài cá nhân thích sưu tầm xe cổ như những năm trước đây, bây giờ, người chơi xe cổ ở TP.HCM đã lập thành những cộng đồng, hội nhóm.

Sưu tầm xe cổ ở TP.HCM bây giờ được liệt vào danh sách thú chơi xa xỉ, mà ở đó, người chơi thường không tiếc số tiền để bỏ ra. Với họ, tiền bạc chỉ là điều kiện cần để thỏa mãn đam mê.

Triển làm siêu xe cổ điển tại Ấn Độ Triển làm siêu xe cổ điển tại Ấn Độ Hơn 200 xe cổ quy tụ tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018 Hơn 200 xe cổ quy tụ tại triển lãm ô tô Paris Motor Show 2018 Chuyện những người trẻ tuổi đam mê xe cổ Chuyện những người trẻ tuổi đam mê xe cổ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.