Chuyên mục

Thu hồi nhiều mỹ phẩm chứa chất cấm gây teo da

Trung tâm Tin tức VTV24 - 20/08/2019 - 17:24 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm Dexamethason acetat đang lưu hành trên thị trường sẽ bị buộc thu hồi toàn bộ.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi nhiều sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất cấm Dexamethason acetat. Từ kết quả kiểm nghiệm lấy mẫu, Cục phát hiện một lô sản phẩm Bảo Lâm trắng da ngừa mụn do Công ty Cổ phần Đông y học Bảo Lâm sản xuất có chứa loại chất cấm này trong thành phần. Lô hàng có hạn sử dụng đến ngày 17/8/2021. Tương tự, chất Dexamethason acetat cũng được phát hiện trong sản phẩm Kem 3 tác dụng Trúc Mai do Công ty cổ phẩn Dược phẩm Pharmedic sản xuất, có hạn sử dụng đến 11/12/2020.

Thu hồi nhiều mỹ phẩm chứa chất cấm gây teo da - Ảnh 1.

Thu hồi lô sản phẩm Bảo lâm trắng da ngừa mụn (NXS: 17/8/2018, HSD: 17/8/2021)

Thu hồi nhiều mỹ phẩm chứa chất cấm gây teo da - Ảnh 2.

Thu hồi lô sản phẩm Kem 3 tác dụng Trúc Mai (NSX: 12/12/2017, HSD: 11/12/2020)

Chất Dexamethason acetat hiện đã bị cấm sử dụng trong các loại mỹ phẩm lưu hành ở Việt Nam. Chất này thường được dùng để làm giảm phản ứng phòng vệ của cơ thể như sưng tấy, dị ứng. Tuy nhiên, Dexamethason acetat có thể gây ra các tác dụng không mong muốn như teo da, rậm lông, khó liền sẹo, da thâm, giãn mao mạch, trứng cá…

Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị trên phải gửi thông báo thu hồi tới các địa chỉ phân phối. Toàn bộ các sản phẩm chứa chất cấm phải được rút khỏi thị trường hoàn toàn. Sở Y tế TP. Hải Phòng và TP. HCM phải giám sát việc thu hồi và xử lý vi phạm theo quy định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?