Chuyên mục

Thưởng trà Việt cùng nhà vô địch trà thế giới

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/08/2019 - 11:37 - Tiêu dùng

VTV.vn - Anh Nguyễn Hoài Linh từng sở hữu 2 giải Nhất cuộc thi trà Tea Masters Cup của Việt Nam và giải Nhất phần thi "Trà và đồ ăn kèm" trong cuộc thi trà thế giới năm 2018.

Bộ phim "Về nhà đi con" vừa kết thúc nhưng những hiệu ứng mà bộ phim mang đến vẫn còn ở lại với hàng triệu khán giả, trong đó, không gian quán trà của nhân vật Huệ đã tạo được rất nhiều ấn tượng. 

Nằm trên đường Hàng Tre, Hà Nội, quán trà này được chọn làm bối cảnh cho tiệm trà bánh của nhân vật Huệ trong phim "Về nhà đi con". Thế nhưng, không phải ai cũng biết, Nguyễn Hoài Linh, chàng trai trẻ sinh năm 1996, từng sở hữu 2 giải Nhất cuộc thi trà Tea Masters Cup của Việt Nam và giải Nhất phần thi "Trà và đồ ăn kèm" trong cuộc thi trà thế giới năm 2018. 

Làm thế nào để trà truyền thống đến được với giới trẻ là bài toán khó giải. Nghệ nhân trà 9x đã mày mò tìm cách pha chế trà với các loại nguyên liệu khác nhau như hoa khô, hoa quả tươi và sữa để tạo ra dấu ấn riêng. Các loại trà Việt Nam cũng có thể được dùng để làm trà sữa.

Thưởng trà Việt cùng nhà vô địch trà thế giới - Ảnh 1.

Càng tìm hiểu, Linh càng nhận ra Việt Nam, vốn được trời phú cho thổ nhưỡng phù hợp, chính là nơi hội tụ của nhiều giống trà, từ lục trà Thái Nguyên, trà ô long, hồng trà cho đến các loại trà cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Chàng trai trẻ quyết định phát triển con đường riêng dành cho trà với mong muốn bản thân và trà sẽ song hành cùng nhau như hai người tri kỷ.

"Về nhà đi con" giống như một cơn gió mát lành thổi vào hành trình khởi nghiệp cùng tình yêu trà của chàng trai trẻ nhưng phía trước vẫn là những thách thức trong việc lan toả hương vị trà Việt Nam tới đông đảo thực khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?