VTV.vn - Một công ty đầu tư và phát triển Trung Quốc lên kế hoạch rao bán livestream (trực tuyến) 10.000 ngôi nhà mới tại 60 tỉnh thành trên mạng xã hội Tiktok.
Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), các nhà đầu tư và phát triển tại Trung Quốc đã nghĩ ra một sáng kiến thúc đẩy doanh số bán hàng đối với ngành bất động sản trong bối cảnh các khách hàng e ngại tới các trung tâm giao dịch vì lo sợ bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Là thành viên mới gia nhập nền tảng phát trực tuyến Tiktok, Công ty Country Garden Holdings dự định triển khai một chiến dịch quảng bá bất động sản trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay.
Cụ thể, Công ty sẽ khởi động một chiến dịch quảng bá kéo dài 2 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 8h00 tối 5/5. Họ sẽ rao bán 10.000 ngôi nhà mới, với ưu đãi lên tới 50%. Chiến lược marketing của Country Garden bao gồm phát những tấm vé coupon giảm giá nhà, lì xì 1 triệu Nhân dân tệ (NDT) hay tặng voucher du lịch, khách sạn.
Theo một số công ty chuyển sang hướng đi mới, việc livestream rao bán nhà phần nào cho thấy lợi ích, khi thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và thậm chí còn thúc đẩy doanh số. Ví dụ, trong một chiến dịch quảng bá của Công ty Evergrande, buổi phát sóng trực tuyến đã thu hút 6 triệu người xem và giúp Công ty bán được gần 7.000 phiếu coupon mua nhà với tổng trị giá 10.000 NDT.
Ngày 15/4, Công ty Quảng Châu R&F Properties đã bán một căn nhà ở Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam với giá 738.000 NDT, giảm so với giá ban đầu là 1 triệu NDT. Ngày 4/4, Công ty Fosun Property Holdings đã bán được trên 800 phiếu coupon mua nhà cho một trong các dự án của mình tại Hàng Châu qua hình thức livestream.
Theo số liệu thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, số phiên livestream thương mại điện tử đã vượt qua con số 4 triệu trong quý đầu tiên của năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!