Chuyên mục

Trào lưu livestream bán hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc

Thái Bình - Thế Tâm (PV Đài THVN thường trú tại Trung Quốc) - 12/02/2020 - 10:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tại quốc gia hàng đầu thế giới về thương mại điện tử như Trung Quốc, trong vài năm gần đây, việc livestream trực tiếp bán hàng qua mạng đã trở thành một trào lưu.

Chị Zhang Dayi, chủ chuỗi cửa hàng thương mại điện tử trên Taobao, bán nhiều loại quần áo thời trang, mỹ phẩm của các thương hiệu lớn như: L'Oréal, Pampers, Ahava. Cô chủ này có 11,6 triệu người theo dõi trên nền tảng Weibo. Các chuỗi cửa hàng trực tuyến mà cô điều hành livestream trực tiếp từ 9h - 23h. Khởi nghiệp cách đây 6 năm, chỉ riêng trong sự kiện mua sắm Ngày độc thân năm 2019, doanh số chuỗi cửa hàng này đạt gần 49 triệu USD (hơn 1.150 tỷ đồng).

Tại làng Xiazhu, một ngôi làng nhỏ của Nghĩa Ô, phía Đông tỉnh Chiết Giang, trào lưu livestream bán hàng qua mạng đang rất phát triển. Do hoạt động kinh doanh mua sắm trực tiếp bùng nổ, dân số nhập cư tại đây đã tăng lên 20.000 người. Thị trường của ngôi làng nhỏ này giờ đây trở nên không biên giới. Hơn 5.000 người dân đã trở thành doanh nhân bán quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày thông qua livestream bán hàng trực tuyến. Từ đây, mỗi ngày 1 triệu bưu kiện hàng hóa được phân phối đi khắp Trung Quốc.

Nghề livestream bán hàng qua mạng đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất của thương mại điện tử ở đất nước tỷ dân. Dịch vụ này càng được phát huy trong thời buổi dịch bệnh khi người mua ngại ra đường.


'Cơn sốt' livestream của người cao tuổi ở Trung Quốc "Cơn sốt" livestream của người cao tuổi ở Trung Quốc

VTV.vn - Không còn là nơi dành riêng cho giới trẻ, livestream giờ đây còn là sân chơi mới dành cho những người cao tuổi tại Trung Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Thái Bình - Thế Tâm (PV Đài THVN thường trú tại Trung Quốc)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.