Chuyên mục

Tương lai nào cho văn phòng cho thuê hậu COVID-19?

VTV Digital - 17/03/2021 - 15:41 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch bệnh đã cho phép doanh nghiệp thực sự thử nghiệm mô hình làm việc từ xa, đe doạ tương lai của các văn phòng cho thuê vật lý.

Ngay sau khi dịch bệnh xuất hiện, doanh nghiệp anh Tú đã trang bị hệ thống làm việc từ xa. Thế nên mọi hoạt động của công ty hoàn toàn có thể được triển khai khi đội ngũ nhân sự không có mặt ở văn phòng….Tuy nhiên, làm việc trực tiếp tại cơ quan vẫn là ưu tiên số 1 của công ty.

"Khi chúng ta giao tiếp qua nền tảng đấy chúng ta sẽ có những hiểu nhầm hay thông tin truyền đạt không hết cho nên việc duy trì 1 văn phòng vật lý vẫn là cái bắt buộc đối với chúng tôi ở thời điểm này", ông Trần Anh Tú, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Interstella chia sẻ. 

Tương lai nào cho văn phòng cho thuê hậu COVID-19? - Ảnh 1.

Một báo cáo mới đây của JLL cho thấy khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện vào năm 2020, cuộc thử nghiệm mô hình làm việc tại nhà đã diễn ra trên toàn cầu và cho thấy rằng tận dụng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động hiệu quả. Nhưng đối với nhiều người, việc thiếu sự tương tác trực tiếp đã vô tình gây áp lực trong công việc. Vì thế, văn phòng vẫn sẽ được sử dụng làm trung tâm của hoạt động kinh doanh.

Theo các chuyên gia, nhu cầu về văn phòng vẫn còn rất lớn nhưng mô hình văn phòng sẽ có nhiều thay đổi. Điều này được thúc đẩy bởi ảnh hưởng của COVID-19 dẫn đến sự thay đổi cách thức làm việc cũng như nhu cầu giao tiếp và trao đổi trong công ty.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.