VTV.vn - Khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo thời gian chờ đợi khi thanh toán được giảm đáng kể, chỉ còn dưới 10 giây mỗi lượt.
Ông Oliver Malvezin - Giám đốc Kĩ thuật số của Compass Europe cho biết: "Khi một khách hàng đến chỉ cần đặt khay xuống, quẹt thẻ của mình và quá trình thanh toán sẽ bắt đầu ngay. Nhận dạng trực quan sẽ quét hình ảnh khay, khách hàng chỉ cần xác thực bằng một cú nhấp chuột. Chiếc máy có một mạng lưới thần kinh giúp nhận ra mọi thứ trên khay trong 300 Mili giây để liên kết với menu và sau đó tính tiền một cách chính xác cho toàn bộ khay đồ ăn".
Nếu người dùng không đồng ý với kết quả quét của máy họ có thể sửa, qua đó giúp chiếc máy không bao giờ ngừng học hỏi từ những "sai lầm" và học được cách nhận ra tốt hơn 6.000 công thức món ăn khác nhau. Trí tuệ nhân tạo chỉ có tỷ lệ lỗi là 1%, thấp hơn so với tỷ lệ lỗi của con người là 2%.
"Nó cho phép chúng tôi bố trí lại nhân viên trong các khu vực dịch vụ của mình. Nhân viên cũng có thể sử dụng khoảng thời gian được giải phóng để làm những gì họ cho là tốt nhất như chào hỏi hay thông báo hoặc tư vấn", ông Gaetan de L'Hermite - Giám đốc Điều hành của Compass France nói.
Không chỉ chủ nhà hàng, các nhân viên phục vụ cảm thấy hài lòng với phần việc được san sẻ và các khách hàng cũng vui vẻ đón nhận đổi mới này.
Chị Julie Gay - một khách hàng nói: "Sử dụng ứng dụng mới khi thanh toán cực kỳ dễ dàng và rất nhanh. Chỉ cần đưa khay ra quét và bạn có thể đi ra ngoài ngồi ăn bữa trưa".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!