VTV.vn -Trong các sản phẩm chủ lực, những xe thường xuyên có mức tăng đột biến như SH, SH Mode, Airblade, LEAD, Vision với khả năng bị đội giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Điển hình như mẫu SH đang có giá bán thực tế tại các đại lý cao hơn đề xuất trước đây từ 20-30 triệu đồng. Ngoài ra, các bản 125i của SH thế hệ mới cũng tăng ở mức gần 20 triệu đồng so với giá đề xuất.
Việc đội giá như vậy vẫn diễn ra hàng năm và có ảnh hưởng lớn nhất đối với người tiêu dùng khi họ phải mua xe máy với giá rất cao so với đề xuất trên trang chủ Honda.
Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trao đổi trên báo chí cho biết mối quan hệ giữa Honda và các đại lý là mua đứt bán đoạn, rất chặt chẽ, trong hợp đồng có ghi rõ rằng họ không can thiệp vào giá bán của đại lý khiến cục khó lòng tìm cách giúp đỡ người tiêu dùng. Vì thế, Cục chỉ có thể khuyến cáo người tiêu dùng mua nơi khác hoặc các sản phẩm thay thế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!