Chuyên mục

Xuất hiện nhiều dịch vụ mua hàng đặc biệt thời COVID-19 ở Trung Quốc

Lan Anh (Ban Thời sự) - 13/02/2020 - 10:48 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp, nhiều dịch vụ mua sắm đặc biệt ở một số thành phố ở Trung Quốc đã bùng phát.

Tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, nhiều cộng đồng đã phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, có những người đã tình nguyện đi mua đồ giúp người dân.

Mang khẩu trang và khử trùng trước khi đi, bà Phàm (người dân thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) ra siêu thị mua rau cho hai cụ trên 80 tuổi trong khu chung cư. Ngay sau khi mua rau, bà lại nhận được một cuộc điện thoại khác của người dân nhờ mua thuốc. Người dân trong khu dân cư nơi bà ở chỉ cần đặt hàng trên nhóm, người quản lý sẽ liên hệ với siêu thị rồi cử người đến đưa đồ cho người dân trong khu.

Còn tại thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, nhiều xe bus đã được sắp xếp thành những siêu thị di động để cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho người dân. Xe bus này sẽ chuyển rau quả tươi, thực phẩm cũng như những hàng hóa khác tại các siêu thị đến cho người dân trong thành phố. Người dân có thể mua hàng ngay ở cửa nhà mình. Sở Giao thông địa phương đã thành lập hẳn một đội xe bus chuyên chuyển hàng hóa đến với người dân.

Nhờ những dịch vụ này, người dân có thể có đủ lương thực cũng như nhu yếu phẩm cần thiết khác mà không cần phải ra khỏi nhà.


Quầy rau tự phục vụ tại Trung Quốc giữa dịch bệnh do virus Corona mới Quầy rau tự phục vụ tại Trung Quốc giữa dịch bệnh do virus Corona mới

VTV.vn - Những quầy bán rau tự phục vụ đã ra đời ở nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lan Anh (Ban Thời sự)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.