Jean Todt, chủ tịch FIA, cho biết bản thân ông muốn đưa luật tiếp nhiên liệu trở lại từ lâu, nhưng chưa được sự thông qua của Ban điều hành. "Về mặt cá nhân mà nói, tôi đã từng thành công trong thời gian có luật này, và hiện tại tôi cũng muốn đưa luật tiếp nhiên liệu trở lại"- Jean Todt chia sẻ với BBC. Ý kiến này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các lãnh đạo đội đua cùng nhiều tay đua.
Lewis Hamilton và Sebastian Vettel đều cho rằng đã đến lúc những chiếc xe cần phải quay trở lại vơi trọng lượng nhẹ hơn hiện tại và dùng động cơ công suất lớn hơn. Hiện tại, 1 chiếc xe F1 đang dùng động cơ V6 Hybrid, có trọng lượng nặng hơn 150kg so với xe trước năm 2011 - thời điểm luật tiếp nhiên liệu vẫn còn được đưa vào thi đấu. 150kg đó phần nhiều là để dành cho khoang chứa xăng, giúp xe sẽ không phải đổ xăng trong toàn bộ cuộc đua.
Luật tiếp nhiên liệu chính thức không còn hiệu lực từ mùa 2011 đến nay, sau nhiều tai nạn gây cháy và chi phí di chuyển cũng như vận hành lớn. Dù vậy, việc để các đội đua tự tính toán nhiên liệu, cùng số lần vào pitstop là 1 trong những điểm khiến nhiều người hâm mộ F1 từ xưa rất mong chờ bởi điều đó sẽ mang tới nhiều tính chiến thuật cho các chặng đua. Thời điểm việc tiếp nhiên liệu không bị cấm, mỗi đội đua thường có 1 kỹ sư bấm đồng hồ đo đối thủ tiếp nhiên liệu trong bao nhiêu giây, từ đó sẽ có chiến thuật phù hợp cho độu mình. Ban tổ chức F1 sẽ chỉ bàn về việc đưa luật tiếp nhiên liệu trở lại vào cuộc họp năm 2021.