Trường đua Interlagos hay có tên đầy đủ là trường đua Jose Carlos Pace được đưa vào sử dụng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Cấu trúc ban đầu gồm 26 góc cua với tổng chiều dài 1 vòng đua lên tới gần 8km. Sau này, Interlagos được sửa lại với chỉ 15 khúc cua và chiều dài 1 vòng đua là 4,309 km. Đây là 1 trong số ít các trường đua chạy ngược chiều kim đồng hồ, các tay đua sẽ phải hoàn thành 71 vòng đua với quãng đường lên tới hơn 306km.
Đường đua với độ dốc luôn thay đổi là nét đặc trưng của Interlagos
Interlagos là 1 trường đua có vị trí xuất phát rất đặc biệt với 10 vị trí đầu tiên xuất phát nằm ở dốc lên còn 10 vị trí sau lại xuất phát dốc xuống. Điều đó sẽ khiến các tay đua phải rất tập trung ngay từ khi xuất phát và đạp phanh để xe của mình không bị trôi đi.
Với những khúc cua khó sắp xếp liên tiếp nhau, cùng độ dốc liên tục thay đổi và nằm ở độ cao 760m so với mực nước biển, Interlagos là 1 trường đua không dễ để chinh phục. Những màn tranh tài tại đây luôn ở tốc độ rất cao và mang tới sự hấp dẫn cho các khán giả. Các tay lái, đội ngũ kỹ thuật và cả chiếc xe cần phải có sự phối hợp và kết nối hoàn hảo mới có thể giành được chiến thắng.
Cấu trúc trường đua Interlagos
Trong quá khứ, Interlagos từng chứng kiến những màn lật ngược tình thế để lên ngôi vô địch thế giới 1 cách đầy ngoạn mục của nhiều tay đua, trong đó có Kimi Raikkonen năm 2007 và Lewis Hamilton năm 2008. Sebastian Vettel là tay đua giành nhiều chiến thắng nhất tại đây trong số những người đang thi đấu với 3 lần đăng quang, còn ĐKVĐ thế giới Lewis Hamilton mới có 2 lần về nhất.