Đài THVN tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi năm học 2012-2013

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

11 Tháng 7 2013

Điều đáng mừng là trong khi các ông bố, bà mẹ đang nâng cao năng suất lao động, nhiều anh chị em phải làm việc ca kíp, trực đêm, cũng như đi công tác xa, thì số lượng các cháu học sinh giỏi ngày càng tăng lên. Từ chỗ chỉ có vài trăm cháu, hai năm trở lại đây, số học sinh giỏi của cả Đài THVN (kể cả các Trung tâm khu vực) đã tăng lên hơn 1000 cháu.

Theo thống kê, năm học 2012-2013, số học sinh giỏi là con của cán bộ, viên chức và người lao động trong Đài là gần 1500 em. Trong đó, học sinh đạt giải Quốc tế là 4 em, học sinh đạt giải Quốc gia là 3 em, cấp tỉnh, thành phố là 34 em, cấp quận, huyện có 49 em và cấp trường là 43 em.Với sự quan tâm của Lãnh đạo Đài THVN, các em học sinh giỏi đều được tặng thưởng. Những em đạt được giải thưởng cao trong những kỳ thi học sinh cấp quận, huyện, tỉnh – thành phố, quốc gia và quốc tế sẽ có thêm phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần các em. Cũng nhân dịp này, các cô chú Ban Thời sự - Đài THVN đã liên hệ với Công ty sữa Vinamilk để có thêm phần quà nhỏ bằng sữa cho các em.

Số học sinh giỏi của VTV hàng năm đều tăng lên

 

Trong số các em học sinh giỏi, có nhiều em đã đạt được giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Ở khu vực phía bắc, có thể kể đến em Vũ Nguyên Phương, con mẹ Nguyễn Mai Hương (Ban Thư ký biên tập) đạt giải nhất Cuộc thi Bàn tính số học và trí tuệ UCMAX lần thứ 18 tại Malaysia, em được coi là hiện tượng về toán tuổi thơ Việt Nam. Hay em Trần Bảo Dương, con của bố Trần Bảo Khánh, Trường Cao đẳng Truyền hình, đạt giải Ba kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng lần thứ 10; em Phạm Khánh An, con mẹ Trần Nguyễn Ái Phương, Trung tâm Kỹ thuật Sản xuất chương trình, đạt Giải nhì Tiếng Anh thành phố Hà Nội, và còn rất nhiều em khác đạt thành tích cao trong học tập và các bộ môn năng khiếu.

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, bà Phan Thị Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Đài THVN, nhấn mạnh: “Các em đạt được kết quả ngày hôm nay thực sự là món quà quý giá đối với mỗi bậc làm cha, làm mẹ và là nguồn động lực to lớn để cha mẹ các em yên tâm công tác, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Đài Truyền hình Việt Nam”.

Có được những kết quả đó, bên cạnh sự chăm lo giáo dục của gia đình và nhà trường, từ sự cố gắng nỗ lực của bản thân các em, đây còn là một bước cụ thể hóa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động trong tập thể nữ cán bộ trong toàn Đài.

Lễ trao thưởng học sinh giỏi hàng năm là một trong những hoạt động phối hợp giữa các tổ chức, đoàn thể của Đài THVN nhằm triển khai các phong trào chung và nhằm mục tiêu: Con khỏe-ngoan là gia đình hạnh phúc, là bố mẹ yên tâm phấn đấu, công tác. Qua 3 năm thực hiện Đề án "Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ VN thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước giai đoạn 2010-2015" và Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" của Tổng Liên đoàn Việt Nam, cũng như nhiều năm tham gia xây dựng phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" do Công đoàn cấp trên phát động, Công đoàn Đài THVN đã phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, với Đoàn Thanh niên của Đài có nhiều hoạt động thiết thực, như tổ chức hội thảo, tập huấn, nói chuyện về vai trò của phụ nữ trong ngành truyền hình hiện nay, về bình đẳng giới, về kỹ năng nuôi dạy con tốt, kỹ năng bảo vệ sức khỏe, gìn giữ hạnh phúc gia đình; vinh danh phụ nữ Hai giỏi; tổ chức Hội thi nấu ăn, thi cắm hoa, thi thời trang; tổ chức các lớp dạy nấu ăn, pha thức uống, dạy cắm hoa, yoga.v.v.

Kết quả là hằng năm có gần năm chục chị em được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam, hàng trăm chị em được Công đoàn Đài THVN khen thưởng trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"... Về công tác chuyên môn, không ít chị em được tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc Đài THVN, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Đạt được kết quả đó là nhờ các tổ chức, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ, có các biện pháp thiết thực để thực hiện các mục tiêu, như tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ của Đài trong bối cảnh Đài đang tích cực đổi mới toàn diện, từ cơ chế, chính sách, lề lối làm việc, nội dung và phong cách thể hiện chương trình phát sóng, đến hiện đại hóa- số hóa kỹ thuật truyền hình... Đồng thời, các tổ chức này cũng cố gắng trang bị và nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng về nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc cho các bà mẹ, ông bố của Đài THVN. Gia đình của các cán bộ và người lao động có hạnh phúc thì sự nghiệp của từng cá nhân và của tập thể mới phát triển bền vững.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.