Phó TGĐ Trần Dũng Trình làm việc với ITU về lộ trình số hóa của VTV

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

5 Tháng 7 2013

VTV đang đẩy nhanh lộ trình số hóa TH mặt đất

Cùng dự buổi làm việc có đại diện của Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, Đài THVN.

Với mục tiêu: đảm bảo vùng phủ sóng truyền hình các chương trình của Đài THVN, các chương trình truyền hình thiết yếu của đất nước nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh của Đảng và Nhà nước; Phát triển hạ tầng truyền dẫn, phát sóng đồng bộ, thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ, đáp ứng yêu cầu truyền dẫn phát sóng của Đài THVN, các Bộ, Ngành và các Đài PTTH địa phương... Nâng cao chất lượng, tăng số lượng chương trình, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và phát triển các dịch vụ mới, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên tần số.

Thời gian qua, Đài THVN tích cực triển khai lộ trình số hóa truyền hình mặt đất trong khuôn khổ Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 của Chính phủ.

Tháng 9/2012, Đài THVN đã phát sóng truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn DVB-T2 tại Hà Nội và TP.HCM, dự kiến trong năm 2013 sẽ phát sóng số tại Đà Nẵng và tại Hải Phòng, Cần Thơ và một số tỉnh thành khác vào năm 2014; từ năm 2015 sẽ phát sóng số ở các tỉnh thành còn lại.

Ngoài ra, VTV đã và đang thực hiện số hóa trên các hệ thống truyền dẫn phát sóng khác của Đài THVN như vệ tinh (K+), truyền hình cáp VTVcab và SCTV. Cùng với đó các kênh của VTV đang thực hiện quá trình HD hóa các chương trình truyền hình. Từ tháng 6/2013, kênh VTV3HD đã chính thức phát sóng, các kênh còn lại đang được triển khai và phát sóng HD trong thời gian tới.

Phó TGĐ Trần Dũng Trình tặng quà cho ông Sharad Shadhu

 

Tại buổi làm việc, Phó TGĐ Trần Dũng Trình cho biết: "VTV luôn bám sát và đi trước lộ trình số hóa của Chính phủ, đã phối hợp với Cục Tần số và vô tuyến điện đẩy nhanh nhiệm vụ này. Phó TGĐ cũng mong Liên minh Viễn thông Quốc tế sẽ có những đóng góp quý báu, tư vấn cho VTV trong quá trình xây dựng lộ trình số hóa truyền hình mặt đất".

Ông Sharad Shadhu, chuyên gia của Liên minh Viễn thông Quốc tế đánh giá: Lộ trình VTV thực hiện rất nghiêm túc, được đầu tư kỹ lưỡng về vật chất cũng như nguồn lực. Ông cho rằng, thời gian tới để thúc đẩy lộ trình số hóa, VTV cần có những trao đổi với các cơ quan hữu quan về vấn đề quy hoạch tần số, đảm bảo tăng cường diện phủ sóng, chú trọng đến đào tạo đội ngũ nhân lực.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.