1 năm thảm họa chìm phà Sewol: Hàn Quốc vẫn chìm trong ký ức đau buồn

Thanh Thủy (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 15/04/2015 14:17 GMT+7

Người dân Hàn Quốc vẫn đau buồn 1 năm sau khi thảm kịch xảy ra. (Ảnh: Channel News Asia)

VTV.vn - 1 năm sau thảm họa chìm phà Sewol, nhiều người sống sót và thân nhân những người thiệt mạng trong vụ chìm phà vẫn chưa thể quên được những ký ức đau buồn về thảm họa này.

Đã 1 năm trôi qua nhưng mỗi khi qua lớp học cũ em Yang Jeong-won (17 tuổi) - một trong những người may mắn sống sót khi chiếc phà Sewol bị chìm ngày 16/4/2014, vẫn nhớ ký ức về những người bạn và thầy giáo mà em yêu quí - những người đã mất trong vụ chìm phà.

"Khi chúng em ra ngoài tập thể dục chỉ có hơn chục người. Em cứ nghĩ vẫn còn các bạn khác đang ở trong lớp, nhưng thực ra không còn ai cả”, em Yang Jeong-won nói.

Bà Shin Jumja - người có con thiệt mạng trong vụ chìm phà, cũng thường đến lớp học của con mỗi khi nhớ về cậu con trai. "Tôi đến lớp học của con vì luôn nghĩ con tôi đang học và đang chơi ở đây. Tôi cùng một số bà mẹ khác thường đến dọn dẹp lớp học. Tôi nhìn ảnh con trên điện thoại, viết thư cho con và dán nó lên bàn".

Ngày 15/4, thân nhân những người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol sẽ tới đảo Jindo tham gia buổi lễ đặc biệt tưởng nhớ những người xấu số. Mặc dù thuyền trưởng phà Sewol đã phải chịu 36 năm tù vì tội gây tai nạn nghiêm trọng và bỏ rơi hành khách trong lúc chiếc phà bị chìm, kỹ sư trưởng của phà nhận án tù 30 năm, 13 thành viên thủy thủ đoàn bị tuyên các mức án tới 20 năm tù, nhưng những người nhà nạn nhân đang gây sức ép buộc Chính phủ cần phải có nhiều biện pháp hơn nữa để tránh thảm họa tương tự có thể xảy ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước