Học sinh ngày đầu tiên trở lại trường sau vụ chìm phà Sewol

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 25/06/2014 16:10 GMT+7

Hôm nay (25/6), các em học sinh trường trung học Danwon đã quay trở lại trường, sau thảm họa chìm phà Sewol đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người, trong đó phần lớn là học sinh và giáo viên của ngôi trường này. Không khí đau buồn vẫn bao trùm trường Danwon trong ngày đầu tiên các học sinh quay trở lại lớp.

Từ sáng sớm, đã có rất đông người xếp hàng đứng chờ ở cổng trường trung học Danwon để đón các em học sinh quay trở lại lớp. Họ là những thầy cô giáo trong trường và cả các bậc phụ huynh - những người không may mắn đã mất con trong thảm họa chìm phà Sewol. Họ đến đây để cùng chia sẻ khó khăn và động viên các em học sinh sớm vượt qua nỗi buồn cũng như cú sốc tâm lý sau vụ tai nạn.

Đã 10 tuần trôi qua, nhưng không ai có thể ngăn nổi những giọt nước mắt xót thương khi nhớ về hơn 300 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm phà.

“Chúng em sẽ không bao giờ quên những người bạn đã mất bởi vì đó là điều tốt nhất mà chúng em có thể làm cho các bạn. Chúng em cảm thấy rất có lỗi vì có quá nhiều điều bọn em chưa thể làm cùng nhau. Chúng em mong tất cả những người dân Hàn Quốc sẽ không bao giờ quên các nạn nhân của vụ chìm phà Sewol. Chúng em mong muốn sẽ sớm tìm ra người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. Em cũng hi vọng chúng ta sẽ cùng tạo ra một đất nước an toàn hơn để những vụ tai nạn thương tâm như vậy sẽ không bao giờ xảy ra”, em Shin Young-Jin, nạn nhân sống sót trong vụ chìm phà Sewol chia sẻ.

Thảm họa chìm phà Sewol là một trong những tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất của Hàn Quốc, khiến hơn 300 người chết và mất tích.

Liên quan đến vụ chìm phà Sewol, Hiệu trưởng trường trung học Dawon đã bị đình chỉ công tác trong ba tháng. Trong khi đó, ngày hôm qua (24/6), Tòa án Hàn Quốc đã bắt đầu phiên xét xử 15 thuyền viên của phà Sewol. Thuyền trưởng Lee Joon-Seok và 3 thuyền viên cấp cao bị cáo buộc tội danh “giết người do thiếu ý thức trách nhiệm”, có khả năng sẽ phải đối mặt với mức án tử hình nếu bị kết tội.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước