16 nước gửi đồ viện trợ và nhân viên cứu hộ tới Nepal

Anh Quân-Thứ ba, ngày 28/04/2015 12:51 GMT+7

Ảnh: AFP

VTV.vn - Để khắc phục hậu quả trận động đất tại Nepal hôm 25/4, tính đến nay, đã có 16 nước gửi đồ viện trợ và nhân viên cứu hộ tới Nepal.

Tính đến thời điểm này, trận động đất xảy ra ở Nepal hôm 25/4 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 4.400 người và khiến hơn 8.000 người bị thương. Hầu như toàn bộ lực lượng quân đội Nepal đã được điều động để tham gia công tác cứu hộ và đã có 16 nước gửi đồ viện trợ và nhân viên cứu hộ tới Nepal.

Hôm qua (27/4), Mỹ tuyên bố sẽ hỗ trợ Nepal thêm 9 triệu USD cộng với khoản trợ giúp 1 triệu USD đã công bố trước đó. Bên cạnh đó, Nepal cũng kêu gọi thêm nhiều sự hỗ trợ về người và của từ cộng đồng quốc tế.

Theo ước tính của Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF), khoảng 1 triệu trẻ em Nepal đang cần được hỗ trợ khẩn cấp. Các em đang phải đối mặt với nguy cơ cao bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm do không được tiếp cận nguồn nước sạch và hệ thống vệ sinh hạn chế. UNICEF đã huy động nhân viên và triển khai 2 máy bay chở 120 tấn hàng cứu trợ, trong đó có thuốc, các trang thiết bị y tế, chăn màn và lều bạt đến Nepal.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước