2.000 người biểu tình phản đối bạo lực phụ nữ tại TP Cologne, Đức

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 10/01/2016 14:16 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 2.000 người Đức đã xuống đường biểu tình ở TP Cologne, nơi xảy ra hàng loạt vụ tấn công, cướp bóc và quấy rối phụ nữ trong đêm Giao thừa.

Khoảng 2.000 người đã tập trung tại biểu tình tại thành phố Cologne ngày 9/1 kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ sau một loạt vụ tấn công và quấy rối đối với phụ nữ trong đêm Giao thừa. Những người biểu tình còn kêu gọi nhà chức trách có những biện pháp mạnh tay đối với người di cư phạm tội khi các đối tượng tình nghi trong vụ tấn công vào đêm Giao thừa là những người di cư và tị nạn.

Bà Christine Wandel - một người tham gia biểu tình nói: "Tôi kêu gọi các nhà chức trách mạnh tay hơn đối với những kẻ phạm tội không chỉ là những người tị nạn mà cả những người nhập cư. Chúng tôi ở đây để kêu gọi sự công bằng cho những nạn nhân bị quấy rối".

Một cuộc biểu tình khác của phong trào chống đạo Hồi Pegida cũng diễn ra tại thành phố Cologne ngày 9/1 nhằm phản đối chính sách nhập cư của Thủ tướng Đức Angela Merkel khi trong năm 2015, nước Đức đã tiếp nhận tới 1,1 triệu người di cư và tị nạn từ Bắc Phi và Trung Đông. Đụng độ đã xảy ra khi những người biểu tình ném pháo và chai lọ vào lực lượng cảnh sát và phóng viên. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và thậm chí cả hơi cay để giải tán những người biểu tình quá khích. Ít nhất 2 người đã bị thương trong cuộc đụng độ.

Trước tình hình này, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có những tuyên bố cứng rắn: "Quyền tị nạn hay cư trú có thể bị tước bỏ nếu họ vi phạm pháp luật dù là án treo hay là phạt tù".

Theo luật hiện hành của Đức, những người đã xin tị nạn chỉ bị trục xuất về nước khi họ phạm tội và bị kết án tù ít nhất 3 năm. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, luật có thể thay đổi nếu không phù hợp.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước