21 triệu trẻ em tại Trung Đông và Bắc Phi phải bỏ học

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 17/04/2015 05:00 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - 21 triệu trẻ em tại Trung Đông và Bắc Phi không được đến trường hoặc có nguy cơ phải bỏ học tại khu vực này.

Quỹ nhi đồng LHQ và tổ chức giáo dục, văn hóa và khoa học của LHQ hôm 16/4 đã công bố bản cáo về tình trạng trẻ em phải bỏ học tại khu vực Trung ĐôngBắc Phi. Theo báo cáo này, chiến sự gia tăng, tình trạng nghèo đói và bất bình đẳng giới tại khu vực này đã khiến hàng triệu trẻ em phải ngừng tới trường.

Bản báo cáo thuộc dự án "Những trẻ em không được đến trường tại Trung Đông và Bắc Phi" cho biết, 21 triệu trẻ em không được đến trường hoặc có nguy cơ phải bỏ học tại khu vực này.

Nghèo đói, nạn tảo hôn và những định kiến của xã hội đối với các bé gái đã khiến 12 triệu trẻ em không được đi học, 6 triệu trẻ em nhiều khả năng phải bỏ học. Ngoài ra, chiến sự tại Syria và Irag đã phá hủy hệ thống giáo dục và khiến 3 triệu trẻ em phải không thể tới trường.

Bà Juliette Touma, Phát ngôn viên khu vực của UNICEF cho biết: "Chúng tôi công bố báo cáo này để thu hút sự chú ý tới vấn để trẻ em phải bỏ học. Hiện tại Trung Đông và Bắc Phi có 21 triệu trẻ em đang hoặc có nguy cơ phải bỏ học và chúng ta cần hợp tác để tăng số trẻ em được đến trường".

Bản báo cáo kêu gọi các Chính phủ tăng cường các nỗ lực và đưa ra các chính sách mới để đối phó với vấn đề trong đó có tình trạng bỏ học và bất bình đẳng giới trong giáo dục.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước