3 luồng dư luận về bí ẩn MH370

Hữu Hưng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 07:48 GMT+7

(VTV.vn) - Một năm sau sự kiện MH370, mời quý vị cùng điểm lại tình hình dư luận và diễn biến mới nhất xung quanh MH370 đến thời điểm này qua phần tổng hợp của phóng viên VTV.

Đến thời điểm này, vụ máy bay MH370 mất tích vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không. Xung quanh vấn đề  này có 3 luồng dư luận chính.

Thứ nhất, từ phía Chính phủ Malaysia. Sau gần 1 năm tìm kiếm và mặc dù không tìm thấy bất cứ dấu vết gì, ngày 29/1, Malaysia đã chính thức tuyên bố máy bay MH370 là một tai nạn và không còn ai sống sót. Mặc dù vậy, công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành ở khu vực biển Nam Ấn Độ Dương. Dự kiến chiến dịch này kết thúc vào tháng 5 tới và người ta vẫn chưa quyết định sẽ làm gì tiếp nếu như kết quả vẫn là con số không.

Từ phía gia đình, người thân các hành khách: Họ không chấp nhận kết luận mà các nhà chức trách Malaysia đưa ra. Họ không từ bỏ hy vọng cho đến khi tìm ra được bằng chứng cụ thể về điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay. Họ cho rằng, công việc tìm kiếm phải được tiếp tục và đây không phải là vì lý do nhân đạo mà phải tìm cho ra nguyên nhân máy bay mất tích, cho rằng điều này rất quan trọng đối với an ninh và an toàn hàng không.

Thứ ba là dư luận báo chí xã hội. Một năm sau sự mất tích MH370, ngày càng xuất hiện nhiều giả thuyết như rơi xuống biển Ấn Độ Dương, biến mất ở Nam Cực, bị bắn hạ bởi quân đội Mỹ, bị bắt cóc đến Kazakhtan hay ly kỳ hơn là rơi vào hố đen, bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Tuy nhiên, việc thiếu bằng chứng khiến không có giả thuyết nào mang tính chắc chắn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước