Malaysia dự kiến công bố báo cáo điều tra MH370

Hữu Hưng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 07:22 GMT+7

(VTV.vn) - Theo dự kiến, Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về kết quả điều tra vụ máy bay MH370 ngày hôm nay (7/3), vào dịp kỷ niệm 1 năm xảy ra vụ máy bay mất tích.

Hiện chưa rõ báo cáo có được công bố đúng thời hạn hay không song việc tìm kiếm MH370 vẫn chưa có kết quả, đã cho thấy trở ngại trong việc công bố bản báo cáo này.

Theo thông tin công bố từ trước, báo cáo trên dài 100 trang nêu chi tiết về điều tra kỹ thuật, trong đó có các phát hiện của nhóm điều tra quốc tế được thành lập vào tháng 4/2014. Báo cáo do Cục Hàng không Dân dụng Malaysia chịu trách nhiệm soạn thảo và công bố theo yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Tuy nhiên với việc chiến dịch tìm kiếm vẫn chưa có kết quả cụ thể nào, việc công bố báo cáo có thể sẽ được cân nhắc.

Ông Liow Tiong Lai, Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết: “Điều tôi muốn nói là vào ngày kỷ niệm này, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Tôi chờ đợi báo cáo điều tra và nếu như nhóm điều tra không thể hoàn tất bản cáo cáo thì họ sẽ phải đưa ra một thông báo tạm thời vào ngày này”.

Trong lúc này, hàng chục thân nhân hành khách MH370 từ Trung Quốc đã đến Kuala Lumpur và dự định tổ chức một buổi lễ kỷ niệm một năm ngày máy bay mất tích vào chiều 8/3. Đến nay, người thân và gia đình các hành khách vẫn không công nhận tuyên bố trước đó của Chính phủ Malaysia, coi MH370 là một tai nạn và không còn ai sống sót.

Chị Kelly Wen, Vợ của hành khách MH370 cho biết: “Tôi chưa thực sự hài lòng về những lời giải thích của Malaysia Airlines. Họ đã không đưa ra các dữ kiện thực tế và những lời giải thích hợp lý về vụ việc”.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia thực hiện chuyến bay MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã biến mất một cách bí ẩn ngày 8/3/2014. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song đến nay chưa tìm được một bằng chứng chắc chắn nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước