3 thành phố lớn của Canada có nguy cơ bị khủng bố

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/12/2015 14:05 GMT+7

Cảnh sát Canada. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada đang khẩn trương điều tra thông tin về một âm mưu tấn công khủng bố vừa bị phát giác.

Tuyên bố của cảnh sát Canada nêu rõ, một số phần tử có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch tấn công 3 thành phố lớn của Canada là Toronto, Vancouver và thủ đô Ottawa. Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada Ralph Goodale cho biết, hiện cảnh sát Canada chưa nâng mức báo động an ninh, nhưng sẽ tiến hành ngay các bước phù hợp nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào.

Lãnh đạo Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada Bob Paulson khẳng định, cảnh sát đang xem xét cẩn trọng những mối đe dọa đề cập trong các báo cáo của phía Thụy Sỹ. Một trong số đó nêu rõ, 3 thành phố Genève (Thụy Sỹ), Toronto (Canada) và Chicago (Mỹ) có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của 4 phần tử ủng hộ IS. Tại Genève, an ninh đã được thắt chặt, đặc biệt tại khu vực quanh cơ quan đại diện của Liên Hợp Quốc. Cảnh sát Thụy Sỹ cũng đang ráo riết truy lùng 4 phần tử có âm mưu tấn công nói trên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước