40 quốc gia tham dự Hội nghị không chính thức về biến đổi khí hậu

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 21/07/2015 17:08 GMT+7

VTV.vn - Hội nghị không chính thức về biến đổi khí hậu đã khai mạc hôm nay (21/7) tại thủ đô Paris, Pháp với sự tham dự của đại diện 40 quốc gia trên thế giới.

Hội nghị này nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về biến đổi khí hậu COP21, cũng sẽ diễn ra tại Pháp vào tháng 12 tới. Trước những hậu quả hiển hiện của tình trạng biến đổi khí hậu, các nước đang rất quyết tâm trong việc đạt được một thỏa thuận nhằm làm chậm quá trình Trái đất ấm lên.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị không chính thức về biến đổi khí hậu được tổ chức tại thủ đô Paris, Pháp, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius bày tỏ hy vọng Hội nghị thượng đỉnh COP21 sẽ thành công trong việc đi đến một thỏa thuận của Liên Hợp Quốc nhằm làm chậm tình trạng biến đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết: "Tất cả chúng ta đều muốn Hội nghị COP21 sẽ diễn ra thành công bởi tất cả đều nhận thức được tầm quan trọng của thỏa thuận này, một thỏa thuận đầy tham vọng nhưng cũng rất thực tế. Tất cả chúng ta đều biết rằng, không thể phát triển và xóa bỏ đói nghèo nếu không thành công trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và ngược lại".

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP21 dự kiến sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ 30/11 - 11/12 tới, với sự tham gia của đại diện 195 quốc gia trên thế giới. Mục tiêu của hội nghị là đạt được một thỏa thuận quốc tế nhằm làm chậm quá trình Trái đất ấm lên, sẽ chính thức có hiệu lực từ năm 2020. Từ tháng 5 năm nay đã có 37 trong số 196 quốc gia thành viên của LHQ đệ trình kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn tình trạng Trái đất ấm. Các kế hoạch này sẽ là cơ sở để thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh COP21 tại Paris.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước