50% nội các mới của Singapore ở độ tuổi dưới 55

Hữu Hưng (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 29/09/2015 09:19 GMT+7

VTV.vn - Ngày 28/9, Thủ tướng Singapore giới thiệu nội các mới gồm 37 người (tăng 4 người so với nội các cũ), trong đó có 20 người giữ các cương vị Bộ trưởng hoặc quyền Bộ trưởng.

Chính phủ mới do Đảng Hành động Nhân dân (PAP) lãnh đạo sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh được người dân Singapore tin tưởng giao phó trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua. Nội các mới của Singapore thể hiện tính kế cận khi mà 50% trong số này được bầu chọn trong 3 cuộc bầu cử trước đó và 50% thành phần nội các mới ở độ tuổi dưới 55.

Theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, danh sách nội các mới này là một động thái táo bạo nhằm đảm bảo có một đội ngũ lãnh đạo mới, sẵn sàng đảm nhận việc lãnh đạo đất nước sau cuộc bầu cử tới vào năm 2020 - thời điểm mà ông Lý Hiển Long nhiều lần tuyên bố sẽ từ nhiệm.

Việc cải tổ nội các diễn ra sau khi Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ngày 11/9 - kết quả phản ánh sự tín nhiệm và hài lòng của cử tri trước năng lực điều hành của Đảng PAP.

PGS. Eugene Tan - Trường Đại học Quản lý Singapore - cho biết: “Trong vòng 4 năm qua, Chính phủ đã làm việc rất trách nhiệm. Điều này cho cử tri thấy Chính phủ đã ghi nhận phản hồi của các cử tri về những vấn đề làm họ không hài lòng. Chính phủ đã làm hết sức để giải quyết vấn đề và sẽ tiếp tục giải quyết. Không chỉ giải quyết vấn đề mà cách thức xử lý vấn đề cũng thay đổi. Đảng PAP đã tham vấn người dân nhiều hơn, cố gắng giải thích chinh sách của mình tốt hơn với lời lẽ khiêm nhường hơn”.

Cũng theo chuyên gia phân tích chính trị Eugene Tan, tình hình an ninh khu vực gần đây như: vụ nổ bom ở Thái Lan, nguy cơ khủng bố từ IS, kinh tế suy giảm từ Trung Quốc ảnh hưởng tới Singapore… cũng là yếu tố khiến cử tri lựa chọn tìm đến một Chính phủ có nền tảng vững chắc với những thành tựu rõ ràng. Và yếu tố mang giá trị cốt lõi tạo nên thành công và uy tín của PAP vẫn là hành động vì nhân dân và có trách nhiệm như khẳng định của Thủ tướng Lý Hiển Long.

“Là Đảng hành động Nhân dân, chúng tôi đặt người dân vào trung tâm trong mọi việc chúng tôi làm. Đảng PAP đáp ứng lợi ích tốt nhất cho người dân Singapore cho hôm nay và cho cả ngày mai. Không giống như các Đảng đối lập, chúng tôi không đưa ra những lời hứa suông để rồi không thể hoàn thành được. PAP luôn thực hiện chính trị trong sạch và trung thực”, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Kết quả tổng tuyển cử ở Singapore năm 2015 đã khẳng định đường lối đúng đắn và vị thế vững chắc của Đảng hành động Nhân dân. Vì thế, Chính phủ mới của Singapore được tin tưởng sẽ tiếp tục dẫn dắt Singapore đi lên và đạt được những thành tựu to lớn hơn trong chặng đường phía trước.

Singapore công bố nội các mới Singapore công bố nội các mới

VTV.vn - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm nay (28/9) đã công bố nội các mới, trong đó đáng chú ý có các Bộ trưởng điều phối mới được đề cử.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước