50 tàu ngầm Triều Tiên rời căn cứ quân sự

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 24/08/2015 06:19 GMT+7

Binh sĩ Hàn Quốc canh gác bên ngoài khu làng đình chiến Panmunjom. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã triển khai hàng chục tàu ngầm cũng như tăng cường lực lượng pháo binh dọc khu vực biên giới.

Động thái trên diễn ra trong lúc hai miền Triều Tiên đang tiến hành cuộc đàm phán cấp cao thứ hai tại làng đình chiến Panmunjom.

Gần 70%, tức khoảng 50 trong số 70 tàu ngầm của Triều Tiên đã rời các căn cứ quân sự ở khu vực ven biển phía Đông và Tây và biến mất khỏi hệ thống radar quân sự của Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, động thái di dời số lượng lớn tàu ngầm như vậy "chưa từng có trong tiền lệ". Con số này lớn gấp 10 lần bình thường và cũng là mức cao nhất kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953. Cũng theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã tăng gấp đôi số lượng pháo binh ở khu vực tiền tuyến.

Trong phản ứng của mình, Seoul cũng đã tăng cường nỗ lực để ngăn chặn tàu ngầm Triều Tiên như triển khai các máy bay tuần tra và tàu khu trục.

Quan chức hai miền Triều Tiên gặp nhau nhằm giảm căng thẳng Quan chức hai miền Triều Tiên gặp nhau nhằm giảm căng thẳng

VTV.vn - Các quan chức hai miền Triều Tiên đã nhất trí gặp nhau vào 18h hôm nay (22/8) - giờ địa phương, nhằm ngăn chặn căng thẳng tiếp tục leo thang.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước