7 triệu cử tri Belarus bầu cử Tổng thống

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Chủ nhật, ngày 11/10/2015 19:41 GMT+7

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. (Nguồn: EPA)

VTV.vn - Hôm nay (11/10), khoảng 7 triệu cử tri Belarus đã đi bầu cử nhằm chọn một trong số 4 ứng cử viên Tổng thống.

Theo số liệu của Ủy ban bầu cử Trung ương Belarus, khoảng 7 triệu người Belarus có quyền bầu cử; có hơn 6.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước. Ngoài ra, có thêm 49 điểm bỏ phiếu ở nước ngoài. Khoảng 900 quan sát viên quốc tế và hàng nghìn quan sát viên trong nước quan sát sự kiện này.

Trong cuộc bầu cử này, khoảng 7 triệu cử tri Belarus sẽ chọn một trong số 4 ứng cử viên Tổng thống. Tâm trạng và mong muốn của cử tri đi bầu là Belarus sẽ vẫn giữ được sự ổn định và thoát khỏi tình hình khó khăn về kinh tế hiện nay.

Theo Ủy ban bầu cử Trung ương Belarus, cuộc bầu cử diễn ra bình ổn. Đến 12 giờ trưa đã có hơn 40% cử tri đi bỏ phiếu. Trước đó, số cử tri đi bầu trước thời hạn đã chiếm gần 36%. Kết quả sơ bộ sẽ được thông báo vào thứ Hai (12/10). Nếu trong vòng đầu, không ứng cử viên nào đạt được hơn 50% số phiếu bầu thì Ủy ban bầu cử Trung ương sẽ phải tổ chức bầu cử vòng 2.

Các chuyên gia coi cuộc bầu cử là cơ hội để người dân Belarus chọn ra được một vị Tổng thống có khả năng đưa đất nước Belarus phát triển theo con đường độc lập tự chủ giữ được sự ổn định, trật tự mà vẫn hội nhập với thế giới và khu vực, bình thường hoá quan hệ với phương Tây, duy trì quan hệ đồng minh với Liên bang Nga, từng bước xây dựng một Belarus vững mạnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước